สแกนที่นี่ ช่องทางให้บริการทางการแพทย์ทางไกล ช่วยคนไทยในสงครามอิสราเอล

สแกนที่นี่ ช่องทางให้บริการทางการแพทย์ทางไกล ช่วยคนไทยในสงครามอิสราเอล

สแกนที่นี่ กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมการแพทย์ จัดทำบัญชีทางการ overseamoph เพื่อเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารการให้บริการทางการแพทย์ทางไกล ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางสงครามอิสราเอล-ฮามาส

สแกนที่นี่ กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมการแพทย์ จัดทำบัญชีทางการ overseamoph เพื่อเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารการให้บริการทางการแพทย์ทางไกล ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางสงครามอิสราเอล-ฮามาส โดยเฉพาะคนไทยในประเทศอิสราเอลที่ต้องการความช่วยเหลือโดยเฉพาะทางด้านการแพทย์

สธ.ยินดีรับการติดต่อสอบถามและให้การช่วยเหลือคนไทยในประเทศอิสราเอลทุกคนที่ประสบภัยสงคราม สามารถสแกนตาม QR Code ที่นี่และสามารถติดต่อวอบถามผ่านแชตได้เลย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะปลอดภัย 

 

สแกนที่นี่ ช่องทางให้บริการทางการแพทย์ทางไกล ช่วยคนไทยในสงครามอิสราเอล

 

บริการการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) ก็จะมีเมนูซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญๆ ประกอบด้วย ข้อมูลคนไทยที่อยู่อิสราเอล ทะเบียนแรงงาน เรียนต่อ ฯลฯ , การลงทะเบียนผ่าน google form , Admin line OA บริหารจัดการแบ่งกลุ่มผู้ประสบภัย , แบ่งกลุ่ม Admin เพื่อคอยให้บริการผู้ประสบภัยและจัดกลุ่มตามความต้องการของผู้ประสบภัย

นอกจากนี้ยังมีการให้คำปรึกษาด้านการแพทย์ เช่น สุขภาพจิต หรือแพทย์ด้านอื่นๆที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการเจ็บป่วย , จัดแพทย์นัดทำ Telemedicine , ส่งลิงค์โปรแกรมสื่อสารให้ผู้ลี้ภัยผ่าน Line OA Link dms tele , line , google meet 

 

สแกนที่นี่ ช่องทางให้บริการทางการแพทย์ทางไกล ช่วยคนไทยในสงครามอิสราเอล

สำหรับสถานการณ์ความรุนแรงอิสราเอล-ฮามาส ล่าสุด (12 ต.ค.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ผมขอแสดงความเสียใจกับแรงงานไทยที่เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมตอนนี้เป็น 21 คน ทางรัฐบาลทำงานทั้งคืนเพื่อมองหาช่องทางอื่นในการอพยพ เช่น ช่องทางเรือ หรือทางรถยนต์ เพื่อผ่านออกไปยังประเทศจอร์แดน แต่ทั้งสองช่องทางยังมีความอันตรายสูงเนื่องจากต้องผ่านพื้นที่ที่มีการสู้รบ ยืนยันว่ารัฐบาลพยายามดูแลคนไทยเต็มที่ในสภาวะที่ยากลำบากนี้ โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือการอพยพคนไทยทางเครื่องบิน ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในขณะนี้ ให้รวดเร็วและปลอดภัยที่สุดครับ

กต. ระบุเพิ่มเติมว่า การอพยพคนไทยออกจากอิสราเอลชุดแรก 15 คน จะเดินทางถึงไทยในวันนี้ (12 ต.ค.66) เวลา 11.16 น. ส่วนในวันที่ 18 ต.ค.2566 ได้จองที่นั่งเครื่องบินพาณิชย์จำนวน 80 ที่ และเครื่องของกองทัพอากาศจะขออนุญาตทำการบินข้ามน่านฟ้าจากประเทศต่างๆในการนำคนไทยกลับประเทศ