น้ำป่าเทือกเขาเพชรบูรณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนทับคล้อ เดือดร้อน 300 หลังคาเรือน

น้ำป่าเทือกเขาเพชรบูรณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนทับคล้อ เดือดร้อน 300 หลังคาเรือน

น้ำป่าเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลทะลักเข้าท่วมเขตชุมชนทับคล้อ เดือดร้อน 300 หลังคาเรือน และมีแนวโน้มว่าระดับน้ำจะยังคงมีเพิ่มขึ้น เนื่องจากในวันนี้ก็ยังมีฝนตกซ้ำลงมาอีก

วันนี้ (9 ต.ค. 66) นายนพดล โตอุ่น  นายกเทศมนตรีตำบลทับคล้อ , สจ.สุพจน์  กระออมแก้ว , สจ.วิเชียร เรือนแก้ว สจ.เขตอำเภอทับคล้อ ร่วมกันลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเหตุน้ำท่วมที่สืบเนื่องมาจากในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ได้มีฝนตกหนักในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร และ เขตพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ จึงทำให้มีน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ และมวลน้ำจาก อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ปริมาณน้ำจำนวนมากไหลเข้าคลองวังแดง จนน้ำล้นคลองส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ อ.ทับคล้อ โดยเฉพาะเขตชุมชนเมือง-ตลาดทับคล้อ น้ำได้ท่วมบริเวหมู่ที่ 1 ชุมชนตลาดใต้ , หมู่ที่ 9 ชุมชนอารมณ์ดี ,  หมู่ที่ 3 ชุมชนหมอลำ  , หมู่ที่ 1 ชุมชนสวนโพธิ์ (ลับแล) และหมู่ที่ 9 ชุมชนศรีสวัสดิ์  โดยน้ำได้เข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนที่อยู่อาศัยของราษฎรประมาณ 300 หลังคาเรือน มาตั้งแต่เมื่อวานเย็นของวันที่ 8 ต.ค. 66  จนถึงขณะนี้น้ำก็ยังท่วมขังอยู่ โดยระดับน้ำที่เข้าท่วมในย่านชุมชนประมาณ 50 ซม.และมีแนวโน้มว่าระดับน้ำจะยังคงมีเพิ่มขึ้นเนื่องจากในวันนี้ก็ยังมีฝนตกซ้ำลงมาอีก

น้ำป่าเทือกเขาเพชรบูรณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนทับคล้อ เดือดร้อน 300 หลังคาเรือน
 

พื้นที่น้ำท่วมที่สำคัญ คือ น้ำได้เข้าท่วมศูนย์สุขภาพชุมชน ซึ่งเป็นหน่วยบริการประชาชนของโรงพยาบาลทับคล้อ ซึ่งตั้งอยู่กลางชุมชนที่ให้บริการด้านสุขภาพของชาวบ้านและผู้สูงอายุที่ต้องมารับยาประเภทต่างๆ น้ำได้เข้าท่วมภายในตัวอาคารจนไม่สามารถให้บริการประชาชนได้ โดย น.ส.ปัทมา สายสุจริต  ผอ.รพ.ทับคล้อ , นายธะเนตร  เอื้อเฟื้อพันธุ์  สาธารณสุขอำเภอทับคล้อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเร่งเก็บอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์รวมถึงเอกสารประวัติผู้ป่วยรวมถึงยาเวชภัณฑ์ต่างๆ หนีน้ำกันอย่างจ้าละหวั่น โดยยืนยันว่า ไม่มีสิ่งใดได้รับความเสียหายมีแค่เพียงต้องหาจุดบริการประชาชนที่อยู่ในที่ไม่ถูกน้ำท่วมต่อไปเท่านั้น

น้ำป่าเทือกเขาเพชรบูรณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนทับคล้อ เดือดร้อน 300 หลังคาเรือน
 

ทางด้านความเสียหายที่เกิดขึ้นในภาพรวมของจังหวัดพิจิตรที่เกิดฝนตกหนักน้ำท่วมครั้งนี้ ปภ.พิจิตร โดย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิจิตร รายงานว่า พื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำยม-ริมแม่น้ำน่าน รวม 5 อำเภอ 7 ตำบล 27 หมู่บ้าน 630 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ซึ่งถ้านับรวมพื้นที่ของย่านชุมชน ทต.ทับคล้อ อีก 300 หลังคาเรือน เข้าไปด้วยก็คาดว่าขณะนี้ชาวพิจิตรได้รับผลกระทบจากเหตุฝนตกหนักน้ำท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยแล้วเกือบ 1 พันหลังคาเรือน แล้วด้วยเช่นกัน
  
ในส่วนของความช่วยเหลือหน่วยงานราชการต่างๆ ก็กำลังเร่งระดมสรรพกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนแล้ว

น้ำป่าเทือกเขาเพชรบูรณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนทับคล้อ เดือดร้อน 300 หลังคาเรือน น้ำป่าเทือกเขาเพชรบูรณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนทับคล้อ เดือดร้อน 300 หลังคาเรือน น้ำป่าเทือกเขาเพชรบูรณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนทับคล้อ เดือดร้อน 300 หลังคาเรือน น้ำป่าเทือกเขาเพชรบูรณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนทับคล้อ เดือดร้อน 300 หลังคาเรือน น้ำป่าเทือกเขาเพชรบูรณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนทับคล้อ เดือดร้อน 300 หลังคาเรือน