ไก่แพ้เดิมพันเงินแสน คนไม่แพ้ ยิงคู่อริ ดับคาบ่อนไก่ที่นครปฐม

ไก่แพ้เดิมพันเงินแสน คนไม่แพ้ ยิงคู่อริ ดับคาบ่อนไก่ที่นครปฐม

ตายคาสนาม ไก่แพ้เดิมพันเงินแสน คนไม่แพ้ ชักปืนยิงคู่อริ ดับคาบ่อนไก่ที่นครปฐม หลังก่อเหตุซิ่งฟอร์จูนเนอร์หลบหนี

พ.ต.ท.ตรงศักดิ์ ค้าข้าว สารวัตรสอบสวน สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำส่งโรงพยาบาลดอนตูม เมื่อเวลา 17.39 น. ของวันที่ 8 ตุลาคม 2566 หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงาน พ.ต.อ.ธินกร รังรื่น รักษาการ ผกก.สภ.ดอนตูม และ พ.ต.ท. อำพล ภัทรมงคลกุล รอง ผกก.สภ.ดอนตูม ให้รับทราบ และรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ สพฐ. และนายสุวิทย์ อังศุภกร ปลัดอำเภอดอนตูม ร่วมตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อนไก่ ทราบชื่อต่อมาคือ บ่อนวรวิทย์ 65 ม.10 ต.ดอนพุทรา อ.ดอนตูม ภายในอาคารโรงเรือนหลังใหญ่ มีสั่งเวียนไก่เป็นจำนวนมาก เก้าอี้นั่งกว่า 100 ตัว ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายพิรุณ อายุ 33 ปี ชาวหมู่ 4 ต.รางพิกุล อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณ หัวไหล่ 1 นัด ช่วงเอว 1 นัด ช่วงขาหนีบ 1 นัด รวม 3 นัด โดยผู้บาดเจ็บได้ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ไก่แพ้เดิมพันเงินแสน คนไม่แพ้ ยิงคู่อริ ดับคาบ่อนไก่ที่นครปฐม

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาคือ นายเบ็น อายุ 29 ปี หรือ “เบ็น มาบแค” หรือ “เบ็น พะเนียงแตก” ชาวหมู่ 5 ตำบลมาบแค อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายเบ็นมือยิงได้นำไก่ ชื่อเจ้าเสือเตี้ย มาชนภายในบ่อนไก่แห่งนี้ โดยอยู่ในทีมซุ้มน้องญาดา โดยขณะเกิดเหตุไก่ของนายเบ็น ได้ตีกับไก่ของนายพิรุณ ชื่อไก่ เพชรเอก ซุ้มเพชร และมีเงินเดิมพัน 100,000 บาท 

หลังจากแข่งเสร็จ ไก่ของนายพิรุณเป็นผู้ชนะ จนทำให้อีกฝ่ายเกิดความไม่พอใจ จึงได้เกิดการตะลุมบอนกันเกิดขึ้น โดยขณะเกิดเหตุผู้ตายโดนตีด้วยเก้าอี้ที่บริเวณศรีษะ และมีแผลแตก กระทั่งเกิดการชุมมุนชกต่อยกันภายในสังเวียนไก่

 กระทั่ง นายเบ็นได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่พกมา ยิงขึ้นฟ้าก่อน 1 นัด และหันปากกระบอกปืนยิงไปที่นายพิรุณ ถูกบริเวณหัวไหล่ 1 นัด , เอว 1 นัด และช่วงขาหนีบอีก 1 นัด รวม 4 นัด

หลังจากก่อเหตุ นายเบ็นได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียนนครปฐม ไม่ทราบหมวดอักษรหลบหนีไป โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับตามเส้นทางต่างๆ

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของนายพิรุณ ส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลดอนตูม ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 นอกจากนี้ กล้องวงจรปิดภายในสนามชนไก่ หรือบ่อนไก่แห่งนี้ ยังสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ ขณะทั้ง 2 ฝ่ายกำลังตะลุมบอล

กัน โดยนายเบ็น (มือปืน-สวมเสื้อดำ) ได้เดินตรงไปหาผู้ตาย และชักอาวุธที่พกติดตัวมากระหน่ำยังเข้ายิงใส่นายพิรุณ (ผู้ตาย) หลายนัด จนทำให้ผู้ตายล้มไปกองกับภายในสนามไก่ชน หลังก่อเหตุนายเบ็น ได้วิ่งหลบหนีออกไปจากบ่อนไก่ พร้อมด้วยอาวุธปืน โดยมีพรรคพวกของนายเบ็น วิ่งตามออกจากบ่อนไก่ไปด้วย ท่ามกลางความชุลมุนวุ่นวาย

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สนามชนไก่ ถึงมาตราการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะการพกพาอาวุธปืน โดยทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า ได้มีการตรวจค้นอาวุธปืนทุกคนที่เข้ามาภายในสนามแล้ว แต่ปรากฏว่า นายเบ้นได้นำอาวุธปืนแอบไว้ที่แผ่นหลัง จึงทำให้มีการแอบนำอาวุธปืนเข้ามาภายในสนาม ซึ่งเล็ดรอดสายตาของเจ้าหน้าที่ไปได้ กระทั่งนำอาวุธปืนดังกล่าว มาใช้ในการก่อเหตุ


สำหรับบ่อนไก่ชนดังกล่าว เคยปรากฏเป็นข่าวมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 16 มกราคม เมื่อเคยปรากฏเป็นข่าวว่า มีรถตำรวจหลายคัน มาจอดอยู่ที่หน้าบ่อนไก่ ซึ่งสร้างความสงสัยให้กับประชาชน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกมาชี้แจงว่า รถตำรวจที่ไปจอดในบริเวณนั้น เป็นการตรวจสอบใบอนุญาตไก่ชน ซึ่งได้รับอนุญาตให้ทำการแข่งขันได้ และเป็นช่วงของสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องเดินทางมาตรวจสอบถึงมาตรการต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย กระทั่งมาเกิดเหตุตะลุมบอนกัน และใช้อาวุธปืนยิงกันตายในที่สุด