ระวังภัย! รวบ 18 มงกุฎ หลอกตุ๋นเหยื่อรับจัดทัวร์ทิพย์ออนไลน์

ระวังภัย! รวบ 18 มงกุฎ หลอกตุ๋นเหยื่อรับจัดทัวร์ทิพย์ออนไลน์

ตำรวจกองปราบ บุกเข้าจับหนุ่มใหญ่ วัย 52 ปี หลังหลอกตุ๋น โพสต์ประกาศรับจัดทัวร์ท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต เหยื่อหลงเชื่อโอนเงิน แต่ถึงกำหนดเที่ยว อ้างสารพัด ขอเงินคืน กลับจ่ายเช็ดเด้ง สูญเงินหลายแสน มีเหยื่อหลายราย สอบสวนเจ้าตัวยังปฏิเสธ

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. หรือผู้การกองปราบ สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. , พ.ต.ต.พร้อมคุณ แทนบัว สว.กก.5 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ปราบปรามการประทำผิดเกี่ยวกับรถยนต์รถจักรยานยนต์ นำโดย พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา นรสาร สว.ฝอ.บก.ปปป. และ เจ้าหน้าที่ บก.สส.ภ.8 ร่วมกันจับกุม นายธนภัทร อายุ 52 ปี ตามหมายจับศาลแขวงพัทยา ข้อหา “ฉ้อโกง”

และ หมายจับในพื้นที่อื่นๆ ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.เช็คฯ” อีก 4 หมายจับ โดยจับกุมตัวได้ที่ หน้าบ้านหลังหนึ่ง ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

เนื่องจากนายธนภัทร ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมโพสต์ประกาศรับจัดทัวร์ท่องเที่ยว ในพื้นที่ จ.ภูเก็ตและใกล้เคียง ตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ แต่เมื่อมีผู้หลงเชื่อโอนเงินว่าจ้าง เมื่อถึงกำหนดกลับไม่สามารถจัดทัวร์ท่องเที่ยวได้ ตามที่ตกลงไว้ อ้างติดปัญหาเรื่องใบอนุญาต จนต้องยกเลิกทริปทัวร์ 

เมื่อทวงถามขอเงินคืน นายธนภัทรก็จะทำทีออกเช็คเงินสด แต่เมื่อนำไปขึ้นเงินที่ธนาคาร ก็พบว่าเช็คที่นายธนภัทร ออกให้นั้นไม่สามารถขึ้นเงินได้ ผู้เสียหายจึงเริ่มเอะใจ ตรวจสอบข้อมูล ก่อนพบว่าไม่ได้มีการจัดทริปทัวร์ตั้งแต่แรก ทั้งหมดเป็นเพียงการกุเรื่องขึ้นมาเพื่อหลอกลวงเงิน ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อจำนวนมาก สูญเงินรวมกันหลายแสนบาท กระจายเข้าแจ้งความไว้ตามพื้นที่ต่างๆจนมีการออกหมายจับและนำมาสู่การสืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนนายธนภัทร ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง ศาลแขวงพัทยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป