เฝ้าระวัง น้ำล้นตลิ่ง 'อ.วังสมบูรณ์-วังน้ำเย็น' หลายหมู่บ้านเริ่มได้รับผลกระทบ

เกิดเหตุน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ 2 อำเภอ ที่ อ.วังสมบูรณ์ และวังน้ำเย็น หลายหมู่บ้านเริ่มได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว หน่วยงานท้องถิ่นสั่งเฝ้าระวังแจ้งให้ชาวบ้านเก็บของขึ้นที่สูง

วันนี้ (4 ต.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะ อ.คลองหาด อ.วังสมบูรณ์ และ อ.วังน้ำเย็น ตั้งแต่บ่ายวานนี้และช่วงค่ำ ส่งผลให้ปริมาณน้ำจากพื้นที่ตอนบนไหลหลากลงสู่พื้นที่ด้านล่างอย่างรวดเร็ว โดยตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา บริเวณฝายน้ำล้นบนคลองสายหลักของ อ.วังสมบูรณ์ บริเวณข้างวัดวังสมบูรณ์ ได้มีปริมาณน้ำล้นฝายและมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว

ขณะเดียวกัน ส่งผลกระทบให้พื้นที่ด้านล่างของ ต.วังใหม่ โดยเฉพาะบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรที่ตั้งอยู่ริมคลองตาหลัง มีปริมาณน้ำล้นตลิ่ง หากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ อบต.วังใหม่ ได้เตรียมทำแนวกั้นบริเวณถนนใกล้กับคลองไหลผ่าน เพื่อไม่ให้รถตกถนนเนื่องจากคาดว่า หากฝนตกลงมาสมทบอีกปริมาณน้ำจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ
 

ขณะเดียวกัน พื้นที่รับน้ำในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โดยเฉพาะ ต.ตาหลังใน นายอำนาจ พิพิธกุล นายก อบต.ตาหลังใน ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ อบต.ตาหลังใน ลงพื้นที่สำรวจระดับน้ำท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชน บริเวณหมู่ที่ 5 บ้านเพชรพนานิคม, หมู่ที่ 6 บ้านวังไทร และหมู่ที่ 4 บ้านหนองผักหนาม ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า ระดับน้ำยังทรงตัว ส่วนบ้านเรือนประชาชนยังมีน้ำท่วมขังเป็นบางส่วน รถทุกชนิดยังสามารถสัญจรผ่านได้โดยปกติ

ทาง อบต.ตาหลังใน จึงประกาศแจ้งเตือนขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน โดยขอให้ท่านติดตามข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาตามช่องทางการสื่อสารอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเก็บสิ่งของและเครื่องมือทางการเกษตรขึ้นที่สูง หากเกิดเหตุฉุกเฉินสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ อบต.ตาหลังใน เบอร์โทรศัพท์ 037-542026 หรือแจ้งผู้นำหมู่บ้านเพื่อประสานการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที
 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ตาหลังใน และพนักงาน อบต.ตาหลังใน ได้เข้าถอดข้อต่อท่อแพสถานีสูบน้ำ หมู่ 12 บ้านตาหลังพัฒนา อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และเพื่อตัดกระแสไฟฟ้าจากหม้อแปลงไฟฟ้า หวั่นเกิดอันตราย และเพื่อให้เกิดความปลอดภัย เนื่องจากในห้วงที่ผ่านมามีฝนตกหนักและต่อเนื่อง ซึ่งอาจทำให้เกิดกระแสแรงขึ้น เพื่อให้แพสถานีสูบน้ำยืดหยุ่นต่อปริมาณมวลน้ำที่กำลังมา และเพื่อเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย ที่อาจจะเกิดขึ้นในห้วงระหว่างวันที่ 4-9 ต.ค.66 ตามการคาดหมายของกรมอุตุนิยมวิทยา พร้อมกับประชาสัมพันธ์แจ้งให้ชาวตำบลตาหลังใน ขอให้ติดตามข่าวสารการประชาสัมพันธ์ในการแจ้งเตือน และเตรียมการรับมือจากอุทกภัยอย่างใกล้ชิด