สถานทูตจีนฯ เคลื่อนไหวหลังเหตุยิง 'พารากอน' พบคนจีนเสียชีวิต บาดเจ็บ

สถานทูตจีนฯ เคลื่อนไหวหลังเหตุยิง 'พารากอน' พบคนจีนเสียชีวิต บาดเจ็บ

เหตุยิงกันที่ห้างฯ 'พารากอน' ล่าสุด สถานทูตจีนเร่งจัดการเหตุกราดยิงคนจีน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทย แสดงความเสียใจและความห่วงใย

จากเหตุยิงกันที่ห้างฯ พารากอน เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.2566) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บรวม 5 ราย ซึ่งหนึ่งในผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บนั้นมีคนจีนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย

สำหรับเหตุกราดยิงที่ห้างสยามพารากอนเมื่อวานนี้หลังสถานทูตจีนประจำประเทศไทยทราบเหตุการณ์ดังกล่าว สถานทูตจีนเร่งเปิดใช้กลไกฉุกเฉิน ตรวจสอบสถานการณ์และทำงานร่วมกับฝ่ายไทยเพื่อจัดการเรื่องนี้

โดยส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุลเร่งไปสถานที่เกิดเหตุทันทีเพื่อตรวจสอบสถานการณ์ และไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล ขณะนี้ได้ค้นพบข้อมูลประจำตัวของผู้เสียชีวิต และได้ส่งผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ในอาการคงที่

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทย ได้ไปเยี่ยมคนจีนบาดเจ็บที่โรงพายาบาล นายเศรษฐา และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไทย ได้โทรถึงนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อแสดงความเสียใจโดยในนามของรัฐบาลไทยต่อคนจีนที่เสียชีวิตและแสดงความห่วงใยต่อคนจีนที่บาดเจ็บ

โดยเน้นว่า ฝ่ายไทยจะสอบสวนและจัดการเหตุการณนี้ตามกฎหมายอย่างรวดเร็ว และเสริมสร้างการจัดการความปลอดภัยทางสาธารณะ เพื่อเสนอสภาพแวดล้อมที่น่าเชื่อถือและปลอดภัยสำหรับคนจีนที่เดินทางมาประเทศไทย