พบศพถูกปาดคอตายปริศนา ตร.เมืองเชียงใหม่เค้นสอบชายชาวนอร์เวย์

พบศพถูกปาดคอตายปริศนา ตร.เมืองเชียงใหม่เค้นสอบชายชาวนอร์เวย์

รุดตรวจสอบ พบศพถูกฆ่าปาดคอตายปริศนา ตำรวจเมืองเชียงใหม่ กำลังเค้นสอบชายชาวนอร์เวย์ แต่ยังให้การวกวน ฆ่าตัวตายหรือถูกใครฆ่า

กรณีพบศพฆ่าปาดคอ ตายปริศนา ตำรวจเมืองเชียงใหม่ กำลังเค้นสอบชายชาวนอร์เวย์ ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง

ในหมู่บ้านวังสิงห์คำ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตนอนจมกองเลือดถูกปาดคอ คล้ายว่าถูกฆาตกรรม โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กันที่เกิดเหตุเอาไว้ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ โดยทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าไปตรวจสอบภายในห้องครัวพบศพผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดทราบชื่อนายชลิต อายุ 39 ปี ใกล้ๆศพ มีมีดอีโต้เปื้อนเลือดตกอยู่ และมีมีดทำครัวตกอยู่ห่างออกไปอีก 2 เล่ม

 

พบศพถูกปาดคอตายปริศนา ตร.เมืองเชียงใหม่เค้นสอบชายชาวนอร์เวย์

เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกพยานหลักฐานที่พบ จากนั้นทางแพทย์นิติเวชได้ชันสูตรพลิกศพ โดยเมื่อพลิกร่างของผู้ตายก็พบว่ามีปาดแผลขนาดใหญ่บริเวณลำคอ 1 แผล เป็นแผลที่ถูกเฉือนด้วยของมีคอม เฉือนเฉียงจากคอฝั่งขวามายังฝั่งซ้าย แผลลึกจนเห็นหลอดลม ส่วนบาดแผลอื่นๆนั้นไม่พบแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสอบปากคำชายชาวนอร์เวย์ อายุประมาณ 50 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกับผู้ตายโดยชายคนนี้ก็ยังให้การวกวน ถามครั้งแรกก็บอกว่า นายชลิตฯถูกฆาตกรรม และถามอีกครั้ง ก็ตอบว่า นายชลิต ฆ่าตัวตาย

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญชาวบ้านที่เป็นคนพบศพผู้ตายมาสอบถามจึงทราบว่า เผยว่าก่อนเกิเหตุได้เห็นชายชาวต่างชาติคนนี้คลานอยู่บริเวณประตูบ้านคล้ายกับจะพยายามออกไปด้านนอก จึงได้เข้าไปถามว่ามมีอะไรให้ช่วยไหม ชายต่างชาติจึงบอกว่าขอไปดูในห้องครัวให้ด้วยมีคนตายในห้องครัว คนจึงเข้าไปดูก็เห็นผู้ตายนอนจมกองเลือด จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน

พบศพถูกปาดคอตายปริศนา ตร.เมืองเชียงใหม่เค้นสอบชายชาวนอร์เวย์

จากนั้นตนก็ถามชายต่างชาติว่าเกิดอะไรขึ้น ชายคนดังกล่าวก็เล่าว่าระหว่างนั้นตนเจ็บท้องกำลังทำธุระอยู่ในห้องน้ำ พอออกห้องน้ำมาก็พบว่า นายชลิตฯถูกฆ่า และคนที่ก่อเหตุก็หนีหายไปขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามซักถามชายชาวต่างชาติแต่ก็ให้การวกไปวนมา

ทางด้านนายสมพงษ์ วงค์ริ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านวังสิงห์คำ เผยว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีคนตาย จึงรีบมาดูก็พบว่าผู้ตายนอนจมกองเลือดไม่รู้ว่าจะถูกฆ่าหรือว่ายังไงแต่เห็นมีดตกอยู่จึงรีบแจ้งตำรวจ โดยผู้ตายกับชายต่างชาติได้มาอาศัยที่บ้านหลังนี้มาปีกว่าๆ และก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรโดยจะมีเพื่อนแวะเวียนมาหาอยู่บ่อยครั้ง

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นห้องครัวขนาด 3x4 เมตร พบว่าไม่มีร่องรอยของการต่อสู้กันแต่อย่างใด 

พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดร ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุและได้ให้ข้อมูลว่าตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปได้ว่าการตายของนายชลิตฯเป็นการฆาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ต้องรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบการสอบสวน ส่วนเพื่อนชาวต่างชาติที่พักด้วยกันก็ให้การวกวนต้องประสานตำรวจท่องเที่ยวมาร่วมสอบสวนอีกครั้ง ส่วนข้าวของในบ้านก็ไม่มีร่องรอยการรื้อค้น ทรัพย์สินอยู่ครบ

พบศพถูกปาดคอตายปริศนา ตร.เมืองเชียงใหม่เค้นสอบชายชาวนอร์เวย์

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตก่อนที่จะติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี พร้อมกับเร่งสรุปคลี่คลายคดีนี้ ว่าจะเป็นการฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตาย ต่อไป