บุกทลายบ่อนกลางตลาดดินแดง รวบนักพนันครึ่งร้อย พบเงินหมุนเวียนวันละ 2 แสนบาท

บุกทลายบ่อนกลางตลาดดินแดง รวบนักพนันครึ่งร้อย พบเงินหมุนเวียนวันละ 2 แสนบาท

ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนใจกลางตลาดดินแดง จับกุมนักพนันและเจ้ามือรวม 54 คน ทั้งนี้ยังเป็นบ่อนเดียวกันที่เคยถูกปล้นเมื่อปลายปี 65

วันนี้ (3 ต.ค. 66) นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นำกำลังพนักงานฝ่ายปกครอง และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน กว่า 30 นาย เข้าจับกุมบ่อนการพนันใจกลางชุมชนตลาดดินแดง ถ.ประชาสงเคราะห์ สามารถจับกุมนักพนันได้จำนวนมาก

นายอรรษิษฐ์ กล่าวว่า ปฏิบัติการในครั้งนี้ เกิดจากการที่ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนภายในแฟลตประชาสงเคราะห์ (แฟลตดินแดง) ว่ามีบ่อนการพนันของผู้มีอิทธิพลรายใหญ่ ใจกล้า กลับมาเปิดบ่อนอีกครั้งในสถานที่แห่งเดิม หลังจากที่ปิดไปเมื่อปลายปีที่แล้ว และมีการบังตาเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม คือเปิดเป็นโต๊ะสนุกเกอร์บังหน้า และต่อเติมห้องพร้อมกลไกประตูไฟฟ้าแสตนเลสทึบหลายชั้น ทำให้ยากแก่การเข้าตรวจสอบจับกุมของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้สาเหตุที่ประชาชนร้องเรียน เนื่องจากทำให้คนในครอบครัวติดพนันงอมแงม เป็นหนี้เป็นสิน

บุกทลายบ่อนกลางตลาดดินแดง รวบนักพนันครึ่งร้อย พบเงินหมุนเวียนวันละ 2 แสนบาท
 

"เมื่อได้รับเรื่องร้องเรียน กรมการปกครองจึงได้ส่งสายลับฝ่ายปกครองทำการสืบสวนข้อมูลทางลับ จนพบว่า บ่อนการพนันแห่งนี้มีการจัดให้เล่นพนันไฮโล แต่ที่น่าตกใจ คือ ภายในวงพนัน สามารถให้นักพนันวิดีโอคอลมาเพื่อเล่นพนัน โดยฝากเงินกับผู้เล่นรายอื่น จากการสังเกตคาดว่าเป็นผู้เล่นระดับ VIP รายใหญ่ มีเงินหนา จนเป็นที่เชื่อใจของพนักงาน และการลงเล่นแต่ละครั้งจะลงเงินเหยียบหลักหมื่นบาท

นอกจากนี้สายลับยังรายงานว่า ภายในบ่อนการพนันดังกล่าว มีการเปิดให้เล่นพนันออนไลน์ โดยใช้ชื่อเว็บไซต์ว่า “ดินแดงคลับ” มีจุดรับแลกเงินสดเพื่อใช้เป็นเครดิตสำหรับการเล่นออนไลน์ มีเครื่องคอมพิวเตอร์ 7 เครื่อง มีการเปิดให้เล่นไพ่สลอต ไพ่บาคารา ถั่ว โดยในระบบสามารถมียอดเงินหมุนเวียนได้ 2 แสนบาทต่อวัน และจากการสำรวจอาคารมีลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียว ด้านในบ่อนสามารถจุนักเล่นพนันได้ราว ๆ 200 คน มีประตูทางเข้าที่ซับซ้อน ซึ่งกว่าจะถึงห้องที่ให้เล่นการพนัน มีความสลับซับซ้อนเหมือนเขาวงกต ต้องผ่านประตูจำนวน 5 ประตู มีทั้งประตูเหล็กบานใหญ่ และประตูแสตนเลสดิจิทัลล็อคอัตโนมัติ ที่สำคัญมีการ์ดยืนคอยคุมทุกประตู และเปิด 24 ชั่วโมง จึงทำให้นักพนันเดินเข้าออกเพื่อเล่นพนันได้อย่างสบายใจ" นายอรรษิษฐ์ กล่าว

บุกทลายบ่อนกลางตลาดดินแดง รวบนักพนันครึ่งร้อย พบเงินหมุนเวียนวันละ 2 แสนบาท
 

ด้าน นายรณรงค์ กล่าวว่า เมื่อได้รับคำสั่งจากอธิบดีกรมการปกครอง จึงได้เข้าทำการจับกุม พบนักพนันรวมทั้งเจ้ามือ จำนวน 54 คน จึงได้ทำการยึดอายัดอุปกรณ์การเล่นการพนันดังกล่าว พร้อมทั้งได้นำตัวผู้ถูกจับกุมทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุม ณ สถานีตำรวจนครบาลดินแดง โดยดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ดำเนินคดีต่อไป

บ่อนแห่งนี้ เป็นบ่อนที่เคยเปิดมาก่อนหน้านี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี และได้ปิดตัวไปเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และมีเหตุการณ์ปล้นบ่อนเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2565 ไม่คิดว่าจะกล้ากลับมาเปิดใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นย่านพักอาศัยหนาแน่นของประชาชน อีกทั้งยังใกล้กับโรงเรียน และสถานที่ราชการสำคัญหลายหน่วยงาน ซึ่งเย้ยการทำงานของเจ้าหน้าที่ และละเมิดกับกฎหมายอย่างยิ่ง นอกจากนี้ กระทรวงมหาดไทยมีนโยบายที่ชัดเจนในการสร้างความสงบสุขให้กับสังคม ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับการบรรเทาความทุกข์และความเดือดร้อนทั้งปวง ซึ่งการดำเนินการจับกุมในครั้งนี้ ก็เพราะพี่น้องประชาชนแจ้งเบาะแสว่า “เดือดร้อนจากการที่คนในครอบครัวติดพนันงอมแงมจากบ่อนดังกล่าว” และเมื่อกระทรวงมหาดไทยทราบเรื่อง จึงดำเนินการสืบในทางลับ และเข้าจับกุมโดยทันที

บุกทลายบ่อนกลางตลาดดินแดง รวบนักพนันครึ่งร้อย พบเงินหมุนเวียนวันละ 2 แสนบาท