แม่น้ำยม เอ่อล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือน 134 หลังคา สสจ.พิจิตร ลงพื้นที่เฝ้าระวังโรค

มวลน้ำจากสุโขทัยส่งตรงลงสู่แม่น้ำยมกระทบถึงพิจิตรแล้ว ล่าสุด พื้นที่ลุ่มต่ำ 134 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบ ส่วนราชการพร้อม สสจ.พิจิตร ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังโรคภัยไข้เจ็บที่มากับน้ำท่วม

วันนี้ (2 ต.ค. 66) นายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม , นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย นายแพทย์วิศิษฎ์ อภิสิทธิ์วิทยา สสจ.พิจิตร ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ตำบลรังนก , ตำบลสามง่าม อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร

 

แม่น้ำยม เอ่อล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือน 134 หลังคา สสจ.พิจิตร ลงพื้นที่เฝ้าระวังโรค

เนื่องจากสถานการณ์น้ำจากภาคเหนือ คือ น้ำจากจังหวัดสุโขทัยและจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวในช่วง 7-10 วันที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนักจึงทำให้มวลน้ำจำนวนมากไหลบ่าลงแม่น้ำยมและน้ำได้ไหลส่งตรงมายังพื้นที่จังหวัดพิจิตรแล้ว จึงส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำยมเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำและเป็นที่ลุ่มต่ำ น้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนของพื้นที่ตำบลรังนก จำนวน 5 หมู่บ้าน คือหมู่ 1, 3, 4, 11 และพื้นที่ตำบลสามง่าม หมู่ 11 ก็ได้รับความเสียหายรวม 5 หมู่บ้าน 2 ตำบล 134 หลังคาเรือน ระดับน้ำได้ท่วมบ้านเรือนราษฎร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านที่มีใต้ถุนสูงน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 ซม.

แม่น้ำยม เอ่อล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือน 134 หลังคา สสจ.พิจิตร ลงพื้นที่เฝ้าระวังโรค
 

ซึ่งจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ในส่วนของฝ่ายปกครอง-ปภ.พิจิตร-พม.พิจิตร ได้มีการนำสิ่งของไปมอบให้เพื่อเป็นการปลอบขวัญและบรรเทาทุกข์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ นายแพทย์วิศิษฎ์ อภิสิทธิ์วิทยา สสจ.พิจิตร ยังได้ตรวจสุขภาพของประชาชนพร้อมทั้งมอบยาเวชภัณฑ์สามัญประจำบ้านให้กับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง อีกทั้งเน้นย้ำ อสม. ให้ใส่ใจดูแลกลุ่มผู้เปราะบางเป็นพิเศษ รวมถึงให้ระมัดระวังโรคภัยไข้เจ็บ เช่น โรคฉี่หนู โรคตาแดง โรคไข้เลือดออก ที่มากับน้ำท่วมในช่วงนี้อีกด้วย

แม่น้ำยม เอ่อล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือน 134 หลังคา สสจ.พิจิตร ลงพื้นที่เฝ้าระวังโรค แม่น้ำยม เอ่อล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือน 134 หลังคา สสจ.พิจิตร ลงพื้นที่เฝ้าระวังโรค แม่น้ำยม เอ่อล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือน 134 หลังคา สสจ.พิจิตร ลงพื้นที่เฝ้าระวังโรค