ยกพลกั้นลำน้ำแม่วงก์ แบ่งพื้นที่ขาดแคลนน้ำทำการเกษตร

ชาวบ้านนับร้อย กั้นคลองขอแบ่งน้ำจากแม่วงก์ เข้าช่วยนาข้าว 5 ตำบล ที่กำลังขาดแคลนน้ำ เผยปกติช่วงนี้ของทุกปีจะมีน้ำมาก แต่ปีนี้เดือดร้อนหนัก

วันนี้ (2 ต.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถแบคโฮขององค์การบริหารส่วนตำบลลาดยาวและชาวบ้านอีกว่า 100 คน เร่งช่วยกันนำทรายใส่ถุงบิ๊กแบคพร้อมนำไปกั้นคลองแม่วงก์เพื่อแบ่งน้ำให้ชาวนาที่ขาดน้ำอีกหลายตำบลหลังในพื้นที่อำเภอลาดยาวมีฝนตกน้อยกว่าเกณฑ์ปกติ
 

ดาบตำรวจ ประสิทธิ์ หยัดน้ำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา พื้นที่อำเภอลาดยาวยังประสบกับปัญหาภัยแล้งจากปริมาณน้ำฝนที่ตกน้อยต่ำกว่าเกณฑ์ปกติ ซึ่งส่งผลให้ชาวนาส่วนใหญ่ยังได้รับผลกระทบขาดแคลนน้ำทำนาข้าว โดยในขณะนี้ยังมีชาวนาตำบลลาดยาว ตำบลสระแก้ว ตำบลสร้อยละคร ตำบลหนองยาว และตำบลหนองนมวัว ไม่มีน้ำทำนา
 

โดยล่าสุดในวันนี้ ตนเองและชาวนาอีก 5 ตำบล ที่เดือดร้อนจากน้ำไม่พอใช้ได้ประสานเจ้าของพื้นที่ตำบลเขาชนกัน อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อนำถุงบิ๊กแบคลงกั้นในลำคลองผันน้ำจากเทือกเขาแม่วงก์ ให้เอ่อล้นเข้าคลองไส้ไก่สู่อำเภอลาดยาวได้มากขึ้น เพื่อจะช่วยเพิ่มปริมาณน้ำให้เกษตรกรในพื้นที่ด้านล่างนำไปทำนาและให้รอดพ้นจากปัญหาภัยแล้งอีกเป็นจำนวนมาก