กวาดล้าง 16 วินมอเตอร์ไซค์ผี หมอชิต โก่งราคา เคยถูกจับแต่ไม่เข็ด

กวาดล้าง 16 วินมอเตอร์ไซค์ผี หมอชิต โก่งราคา เคยถูกจับแต่ไม่เข็ด

นครบาล กวาดล้าง 16 วินมอเตอร์ไซค์ผี หมอชิต โก่งราคา เคยถูกจับแต่ไม่เข็ด กวดขันจับ “วินผี” ไม่มีใบขับขี่สาธารณะ-ใช้รถผิดประเภท เรียกเก็บค่าโดยสารเกินราคา ย่านหมชิต-จตุจักร จับได้ 16 ผู้ต้องหา สารภาพเคยถูกจับแล้วแต่กลับมาทำอีก

ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา  พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ กทม. พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ ปล่อยแถว กำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ,ชุดเคลื่อนที่เร็ว,จราจร สน.บางซื่อ กวดขันจับกุม วินผี ไม่มีใบขับขี่สาธารณะ ใช้รถผิดประเภท (ป้ายขาว) เรียกเก็บค่าโดยสารเกินราคา สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน

ตามนโยบายของท่าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ที่สั่งการให้ทุกหน่วยมีการกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสำคัญและวันหยุดยาวทุกรูปแบบ โดยเฉพาะที่สถานีขนส่งผู้โดยขนาดใหญ่ เช่น บขส.หมอชิต2 ,BTS หมอชิต,MRT จตุจักร ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สน.บางซื่อ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการกวดขันจับกุมมาอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังมีผู้กระทำผิดอยู่ จึงมีการปล่อยแถวออกกวาดอีกครั้ง โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหารวม 16 ราย

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 16 คน มีพฤติการณ์เป็นวินผี จยย.รับจ้าง ไม่มีใบขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ/ใช้รถผิดประเภท(ป้ายขาว) รับ-ส่ง ผู้โดยสารจากด้านหลัง บขส.หมอชิต(ฝั่งขาเข้า) มาส่งผู้โดยสารบริเวณหน้า BTS/MRT สวนจตุจักร เป็นประจำ

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าที่ต้องมาขับวินผีเนื่องจากไม่มีงานทำ ซึ่งบางคนเคยถูกจับในลักษณะเดียวกันมาแล้วแต่ยังหางานอื่นทำไม่ได้จึงต้องกลับมาขับวินผี ส่วนเสื้อวินสีส้มที่นำมาใส่รับผู้โดยสารก็ไปหาซื้อมาจากร้านที่มีขายทั่วไป ไม่ได้มีวินประจำเป็นหลักแหล่ง อาศัยขับวนไปมาเมื่อมีคนเรียกก็แวะรับ 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจหาสารเสพติดผู้ต้องหาทั้ง 16 คน แต่ไม่พบการกระทำผิด แต่พบนายจักรกฤษฎ์ได้พบอาวุธมีดใต้เบาะ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร เพิ่มอีก 1 ข้อหา ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป