อุทยานฯ หมู่เกาะสุรินทร์ เปิดให้เข้าอ่าวเต่าในช่วงวันที่ 15 ต.ค. 66-15 พ.ค. 67

อุทยานฯ หมู่เกาะสุรินทร์ เปิดให้เข้าอ่าวเต่าในช่วงวันที่ 15 ต.ค. 66-15 พ.ค. 67

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ตรวจสอบกรณีที่มีการระบุว่า อุทยานฯ หมู่เกาะสุรินทร์ เปิดให้เข้าอ่าวเต่าในช่วงวันที่ 15 ต.ค. 66-15 พ.ค. 67 เป็นข้อมูลจริง

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า ตามที่มีข้อมูลปรากฏเกี่ยวกับประเด็นเรื่องอุทยานฯ หมู่เกาะสุรินทร์ เปิดให้เข้าอ่าวเต่าในช่วงวันที่ 15 ต.ค. 66-15 พ.ค. 67 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ประกาศเปิดการท่องเที่ยวอ่าวเต่าวันที่ 15 ตุลาคม 2566-15 พฤษภาคม 2567 หลังผ่านการพักฟื้นธรรมชาติและพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งอ่าวเต่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่มีสภาพแนวปะการังสมบูรณ์ดีมาก เป็นทั้งแหล่งดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก แนวปะการังบริเวณน้ำตื้นจะค่อย ๆ หักลาดชันลึกขึ้นทำให้เห็นความแตกต่างที่สวยงาม เหมาะกับนักท่องเที่ยวทั้งแบบไปกลับและพักค้างเกาะ
 

โดยอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ จ. พังงา เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลอันดามันและอยู่ติดชายแดนประเทศพม่า ห่างจากฝั่งทะเลด้านตะวันตกของไทยประมาณ 60 กิโลเมตร ประกอบด้วยเกาะ 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะรี เกาะไข่ และเกาะกลาง เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีเนื้อที่ประมาณ 141.25 ตารางกิโลเมตร อีกทั้งยังมีทิวทัศน์ทางทะเลที่สวยงาม แนวปะการัง สภาพป่าที่สมบูรณ์ หาดทรายขาวสะอาด และนกนานาชนิด และยังมีจุดดำน้ำตื้นที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างอ่าวสุเทพ ที่เป็นแหล่งรวมของปลาทะเลหลากหลายชนิดและแนวปะการังที่ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ มีความหลากหลายทั้งทางชีวภาพและทัศนียภาพที่สวยงาม

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถติดตามได้ที่ www.portal.dnp.go.th หรือ โทร. 02-561-0777

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่ง