POP MART เปิดตัววันแรก สาวกอาร์ตทอยรุมซื้อ เหยียบกันเกือบตาย

POP MART เปิดตัววันแรก สาวกอาร์ตทอยรุมซื้อ เหยียบกันเกือบตาย

ประชาชนจำนวนมากแห่จับจองคิว ซื้ออาร์ตทอย รุ่นพิเศษ Limited Edition ที่ร้าน pop mart thailand ซึ่งเปิดบริการในไทยเป็นครั้งแรก มีจำนวนจำกัดเพียง 140 ตัวเท่านั้น ประชาชนมารอกันตั้งแต่ช่วงค่ำเมื่อคืน ทางร้านเริ่มแจกคิวช่วงเช้า และมีการเบียดแย่งกัน รับบาดเจ็บ 3 ราย

ที่ลานกิจกรรมหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านราชประสงค์ กรุงเทพฯ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปจับจองคิว เพื่อรอเข้าไปซื้อสินค้าร้าน pop mart thailand ซึ่งเปิดบริการในประเทศไทยครั้งแรก มีกิจกรรมซื้อสินค้าครบตามจำนวนที่กำหนด จะได้สิทธิซื้อตุ๊กตารุ่นพิเศษได้ในจำนวนจำกัด จึงทำให้มีผู้ที่สนใจเดินทางมาต่อคิวจำนวนมาก ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งทางร้านได้ประกาศจะเริ่มแจกบัตรคิวในช่วงเช้าวันที่ 20 กันยายน 2566

กระทั่งในเวลา 07.00 น. ทางห้างสรรพสินค้าได้มีการเปิดรั้วให้ประชาชนที่มารอคิว เข้ามาที่ลานกิจกรรม แต่เนื่องด้วยประชาชนที่มารอคิวมีจำนวนมาก จึงทำให้เกิดการกระทบกระทั่ง เบียดเสียดจนเกิดความวุ่นวาย

ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน เป็นชาย 2 คน ได้รับบาดเจ็บโดนเหยียบขา และ อีกรายโดนเหยียบท้อง นอกจากนี้มี หญิง 1 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว ก่อนที่ทางการ์ดของห้าง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน จะเข้ามาจัดระเบียบสถานที่ จนเหตุการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ โดยเป็นกระแสอยู่ในโลกโซเชียลถึงการจัดการระเบียบของร้านดังกล่าว

POP MART เปิดตัววันแรก สาวกอาร์ตทอยรุมซื้อ เหยียบกันเกือบตาย

สำหรับความพิเศษในวันแรกของการเปิดร้านจำหน่ายสินค้าอย่างเต็มรูปแบบคือ การวางขายอาร์ตทอย รุ่น Limited Edition ซึ่งจะมีเพียง 140 ตัวเท่านั้น ผู้ที่จะเป็นเจ้าของได้ต้องซื้อสินค้าภายในร้านให้ครบ 10,000 บาทก่อน เพื่อรับสิทธิ์ซื้อ

สำหรับร้าน POP MART สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ถือเป็นสาขาแรกของประเทศไทย รูปแบบร้านเป็นระดับแฟลกชิปสโตร์ที่เหมือนร้านต้นแบบที่ประเทศจีน เป็นรูปแบบสาขาที่อยู่ระดับบนสุดเมื่อเปรียบเทียบกับสาขาอื่นๆ

ภายในร้านมีการวางขายสินค้าราคาตั้งแต่ประมาณ 300 บาท ไปจนถึง 30,000 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่ถูกกว่าจีนราว 5-7% แต่จะสูงกว่าสิงคโปร์ราว 10%

จากการสอบถามผู้ร่วมงานรายหนึ่ง ระบุว่า เดินทางมาเข้าคิวเพื่อรอซื้อสินค้าตั้งแต่ 05.00 น. จนในช่วงเช้า ทราบว่าเหตความวุ่นวายเกิดจากกลุ่มคนบางกลุ่มที่รับจ้างต่อคิว เข้ามาแทรกคิว จนทำให้เกิดปากเสียง และการกระทบกระทั่งขึ้น ก่อนที่ตำรวจและการ์ดจะเข้ามาควบคุมสถานการณ์

จนสุดท้ายทางร้านได้เปลี่ยนจากการแจกบัตรคิว เป็นการลงทะเบียนผ่านกูเกิ้ลฟอร์ม และสุ่มคิวเพื่อหาผู้ที่ได้สิทธิในการเข้าไปซื้อสินค้า

ด้าน พ.ต.อ.นพดล เทียมเมธา ผกก.สน.ปทุมวัน ระบุว่า ได้รับรายงานจากฝ่ายป้องกันและปราบปรามว่าเกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อยที่บริเวณลานกิจกรรมหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ของห้างสรรพสินค้าเข้าจัดระเบียบจนทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับทางห้างสรรพสินค้ามาโดยตลอด ในช่วงเวลาที่จะมีการจัดกิจกรรม เปิดร้าน หรือ อีเวนท์ โดยทางห้างจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความเรียบร้อยอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นพื้นที่เอกชน แต่หากทางห้างไม่สามารถดำเนินการได้ หรือ เกินขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่ ก็จะมีการประสานมายังตำรวจเพื่อให้ช่วยเข้าไปดูแลความเรียบร้อยด้วย

ทั้งนี้ ในโลกโซเชียล มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการจัดระเบียบการต่อคิวของร้านที่ยังไม่ดีพอ  อีกทั้งยังมีบางรายระบุว่าสาเหตุ มาจากการที่มีกลุ่มนายทุน ว่าจ้างบุคคลไร้บ้าน หรือ บุคคลอื่น ให้มารับจ้างต่อคิวในราคาคิวละ 1,000 บาท เนื่องจากสินค้าพิเศษมีจำนวนจำกัด สามารถนำไปขายต่อเพื่อเก็งกำไรได้ จึงทำให้กลุ่มคนดังกล่าวเกิดการกระทบกระทั่งกับบรรดานักสะสมสินค้า ที่เดินทางมาด้วยตัวเอง จนทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้น