'บิ๊กโจ๊ก' ยันกู้ภาพวงจรปิด 'บ้านกำนันนก' ได้ 13 ตัว คาดใช้เวลา 10 ชม.

'บิ๊กโจ๊ก' ยันกู้ภาพวงจรปิด 'บ้านกำนันนก' ได้ 13 ตัว คาดใช้เวลา 10 ชม.

"บิ๊กโจ๊ก" ยันกู้เซิร์ฟเวอร์วงจรปิด “บ้านกำนันนก” ได้สมบูรณ์แล้ว 13 ตัว เหลืออีก 2 ตัว คาดใช้เวลา 10 ชม. รู้ผลว่าใครพูดความจริง ใครโกหก เผยได้รับรายงานมีการหนีกระเจิดกระเจิงจริง เตรียมแถลงข่าวค่ำวันนี้

วันนี้ (14 ก.ย. 66) 'บิ๊กโจ๊ก' พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด ที่ทางตำรวจชุดสืบสวนได้รับมาจากกองพิสูจน์หลักฐาน เมื่อสักครู่นี้ และจะนำไปที่ บช.ภ.7 เพื่อนำไปวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมด 

ซึ่งกล้องทั้งหมดมี 15 ตัว เป็นกล้องที่'บ้านกำนันนก' และรอบสำนักงาน ทางกองพิสูจน์หลักฐาน สามารถกู้คืนได้แล้ว 13 ตัว ซึ่งยืนยันว่า ทั้ง 13 ตัว ได้ภาพในลักษณะที่สมบูรณ์ เหลืออีก 2 ตัว อยู่ระหว่างการกู้คืน คาดว่าจะใช้เวลา 10 ชม. พรุ่งนี้น่าจะชัดเจนว่า สามารถที่จะกู้คืนได้หรือไม่ ไม่

ส่วนกล้องทั้ง 13 ตัวนั้น ในช่วงบ่ายทีมสืบสวนสอบสวนจะไล่ดูกล้องทั้ง 13 ตัว และจะมีการสรุปแถลงข้อมูลในช่วงหัวค่ำวันนี้ แต่อาจจะไม่สามารถนำภาพมาให้สื่อมวลชนดูได้ เนื่องจากเป็นหลักฐานในสำนวนคดี

ส่วนที่เพจบางเพจได้เผยข้อมูลว่า "ในช่วงเกิดเหตุ หนีกระเจิดกระเจิง" รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่าได้รับข้อมูลว่าเช่นเดียวกัน ว่ามีการหนีกระเจิดกระเจิง แต่ตนยังไม่ได้เห็นภาพ ซึ่งกล้องวงจรปิดที่ได้มาจะทำให้เห็นพฤติการณ์ของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ว่าใครทำอะไร อยู่ส่วนไหน ใครละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ใครให้การจริง ใครให้การเท็จก็จะเห็นหมด

ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะไม่ใช้ภาพกล้องวงจรปิดในการต่อรองเพื่อพลิกคำให้การในช่วงแรก ใครให้การอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น หลักฐานมาอย่างไรก็ว่าไปตามหลักฐาน

สำหรับอาวุธปืน 10 กว่ากระบอก ที่ตรวจยึดได้เมื่อวาน อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่ามีการนำไปให้ก่อเหตุที่ไหนบางหรือไม่