เคลื่อนร่าง 'ผกก.เบิ้ม' ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านเกิด จ.อุตรดิตถ์ วันนี้

เคลื่อนร่าง 'ผกก.เบิ้ม' ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านเกิด จ.อุตรดิตถ์ วันนี้ หลังใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเองดับสลดคาบ้านพัก

วันที่ 13 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดใหญ่ท่าเสา ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นวัดที่เตรียมใช้เป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ 'ผกก.เบิ้ม' ผกก.2 บก.ทล. ซึ่งเสียชีวิตหลังใช้อาวุธปืน 'ยิงตัวตาย' ที่บ้านย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา คาดเกิดจากความเครียดคดี 'กำนันนก' ที่มี พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. หรือ 'สารวัตรแบงค์' ถูกยิงเสียชีวิต 

 

 

โดยขณะนี้ร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ 'ผกก.เบิ้ม' ผกก.2 บก.ทล. กำลังอยู่ระหว่างเคลื่อนย้ายออกจาก วัดตรีทศเทพวรวิหาร กรุงเทพฯ ซึ่งคาดว่าจะมาถึง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดในเวลาประมาณ 15.00 น. 

 

ส่วนบรรยากาศที่วัดใหญ่ท่าเสา ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ พบว่ามีกำลังพลจาก กองพันทหารม้าที่ 7 ได้เข้ามาช่วยจัดเตรียมสถานที่ในการบำเพ็ญกุศลศพ 'ผกก.เบิ้ม' โดยมีการตัดหญ้า ทำความสะอาดทั่วทั้งบริเวณวัด เมรุ รวมไปถึงศาลาธรรมเอนกประสงค์ ซึ่งเป็นจุดตั้งศพเพื่อสวดอภิธรรม เวลา 19.00 น. ระหว่างวันที่ 13-16 กันยายน 2566 และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายนนี้ เวลา 15.00 น. 

 

เคลื่อนร่าง \'ผกก.เบิ้ม\' ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านเกิด จ.อุตรดิตถ์ วันนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของ ผกก.เบิ้ม โดยเฉพาะพ่อแม่ของ ผกก.เบิ้ม เป็นที่รู้จักและรักใคร่ของชาว จ.อุตรดิตถ์ และใกล้เคียง ดังนั้นคาดว่าจะมีมวลชนจำนวนมากที่ทราบข่าวเดินทางมารอรับศพและร่วมแสดงความเสียใจกับการจากไปของ ผกก.เบิ้ม เป็นจำนวนมาก จึงได้มีการจัดเตรียมความพร้อมของสถานที่ 

 

เคลื่อนร่าง \'ผกก.เบิ้ม\' ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านเกิด จ.อุตรดิตถ์ วันนี้

 

เคลื่อนร่าง \'ผกก.เบิ้ม\' ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านเกิด จ.อุตรดิตถ์ วันนี้

 

โดย บุญพิมพ์ ใบยา จ.อุตรดิตถ์