สายสลิง 'รถเครน' ขาด ทับคนงานก่อสร้าง ใกล้ ม.ดัง ย่านอโศก

สายสลิง 'รถเครน' ขาด ทับคนงานก่อสร้าง ใกล้ ม.ดัง ย่านอโศก

เกิดอุบัติเหตุ สายสลิง 'รถเครน' ขาด หล่นทับคนงานขณะกำลังก่อสร้าง เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย ภายใน มหาวิทยาลัย ชื่อดัง ย่านอโศก

วันนี้ (10 ก.ย. 66) มีร.ต.อ.ทรงธรรม วรพันธุ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเกิดเหตุเครนก่อสร้างล้มลงมาทับคนงานเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง

ภายในซอยสุขุมวิท 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา ตรวจที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และ เจ้าหน้าที่อาสา มูลนิธิร่วมกตัญญู

สายสลิง \'รถเครน\' ขาด ทับคนงานก่อสร้าง ใกล้ ม.ดัง ย่านอโศก

ที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นอาคารที่อยู่ระหว่างปรับปรุงก่อสร้างหอประชุมภายในมหาวิทยาลัย ตัวเครนมีความสูงประมาณตึก 4 ชั้น ตัวแขนเครนหักทับลงมาพาดตัวอาคารได้รับความเสียหาย ที่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร พบผู้เสียชีวิตเป็นคนงานชาย คือ นายธิติพล รัตนอาภา อายุ 36 ปี วิศวกรไฟฟ้า ถูกเครนล้มทับมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศรีษะ และมีคนงานชายอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

 

จากการสอบถาม คนงานในที่เกิดเหตุเล่าว่า ขณะที่คนอยู่ระหว่างทำงานเดินตรวจระบบโครงสร้าง และระบบการเดินสายไฟ สลิงที่ยึดแขนเครนได้ขาด จึงทำให้แขนเครนที่ยื่นอยู่หล่นลงมาฟาดบนหลังคาของหอประชุม และปลายเครนพาดเลยมาที่ชั้น 2 ถูกคนงานที่กำลังทำงาน อยู่ในขนาดนั้นจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้เชิญตัวผู้ มีส่วนเกี่ยวข้องไปสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุที่เครนหักโค่นลง