'บิ๊กโจ๊ก' ถกด่วน ล่ามือปืนซุ้มกำนันคนดัง ยิง 'สารวัตรทางหลวง'

'บิ๊กโจ๊ก' ถกด่วน ล่ามือปืนซุ้มกำนันคนดัง ยิง 'สารวัตรทางหลวง'

“บิ๊กโจ๊ก” เรียกประชุมด่วนบ่ายนี้ ล่ามือปืนซุ้มกำนันคนดัง ยิงถล่มสารวัตรทางหลวง และ รอง ผกก.ทางหลวง เสียชีวิต 1 สาหัสอีก 1 ขณะที่ กองปราบ และชุดปฎิบัติการพิเศษ หน่วยหนุมาน ลุยนครปฐม เร่งล่าตัวคนร้าย

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. โดยกระสุนเข้าตามร่างกาย รวม 7 นัด และได้เสียชีวิตในระหว่างการนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงอีก 1 นาย ทราบชื่อคือ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ถูกยิงด้วยอาวุธขนาดเดียวกัน กระสุนเข้าที่บริเวณแขนซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นลูกน้องของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดยหลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ภายในหมู่ที่1 ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (7 ก.ย. 66) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค7 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  เพื่อเร่งติดตามไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุ ทั้งนี้ จากการสืบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้คือ นายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี เป็นลูกน้องของนายประวีณ (กำนันนก) กำนันดังเมืองนครปฐม

\'บิ๊กโจ๊ก\' ถกด่วน ล่ามือปืนซุ้มกำนันคนดัง ยิง \'สารวัตรทางหลวง\'
 

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ นายประวีณ (กำนันนก) ได้มีการนัดหมาย ตำรวจ 5-7 นาย มานั่งรับประทานอาหารกัน ในบริเวณบ้านหลังหนึ่งใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะกำลังนั่งรับประทานอาหารกันอยู่นั้น นายประวีณ (กำนันนก) ได้พูดถึงการขอโยกย้ายตำรวจนายหนึ่งที่เป็นพรรคพวกกัน และอยู่ในสายงานของ พ.ต.ท.วศิน และ พ.ต.ต.ศิวกร แต่กลับถูก พ.ต.ต.ศิวกร ตอบปฏิเสธกลับไป โดยพ.ต.ต.ศิวกร ระบุว่า ไม่สามารถดำเนินการตามที่ “กำนันนก” ขอมาได้ เพราะการโย้กย้ายต้องขึ้นอยู่กับกฎและระเบียบข้อบังคับต่างๆ จากต้นสังกัด ซึ่งมีขั้นตอนการพิจารณาเป็นลำดับ ทั้งในเรื่องของลำดับอาวุโส และผลงาน ซึ่งทุกอย่างจะต้องนำมาประกอบในการพิจารณา และตำรวจทุกนายก็จะต้องอยู่ในกฏเกณฑ์นี้

\'บิ๊กโจ๊ก\' ถกด่วน ล่ามือปืนซุ้มกำนันคนดัง ยิง \'สารวัตรทางหลวง\'

ซึ่งเมื่อ พ.ต.ต.ศิวกร พูดจบ นายประวีณ หรือ (กำนักนก) ก็แสดงความไม่พอใจ พร้อมกับพูดจาส่งเสียงดัง โดยระบุว่า เรื่องแค่นี้ไม่สามารถช่วยเหลือกันได้หรือยังไง ทำให้เกิดการโต้เถียงกันขึ้นกับ พ.ต.ต.ศิวกร และ พ.ต.ท.วศิน จากนั้นนายตำรวจทั้ง 2 จึงได้ขอตัวกลับ เนื่องจากเกรงว่า อาจจะมีการโต้เถียงกันไม่จบ จนอาจทำให้เกิดปัญหาบานปลาย และในขณะที่กำลังเดินทางกลับ นายธนัญชัย ลูกน้องของกำนันนก ได้ลุกขึ้นยืนพร้อมกับชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายทันที จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
 

ขณะที่ พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รอง ผบก.นครปฐม เปิดเผยว่า คาดว่าภายในวันนี้  พนักงานสอบสวนจะเสนอศาล เพื่อขออนุมัติออกหมายจับผู้ก่อเหตุ ส่วนการติดตามตัวผู้ก่อเหตุนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้แบ่งกำลังออกเป็นหลายชุด เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (7ก.ย.2566) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหนุมาน ซึ่งเป็นชุดปฎิบัติการพิเศษ ได้ลงพื้นที่ ติดตามตัวคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงในครั้งนี้แล้ว โดยได้สนธิกำลังร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค7 และชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม ออกติดตามไล่ล่า และกดดันกลุ่มมือปืนที่ก่อนเหตุในครั้งแล้ว

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงเหตุการณ์คนร้ายยิง “สารวัตรทางหลวง” จนเสียชีวิตว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานแล้ว และได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ เพื่อหาข้อมูลทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น เบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีตำรวจอยู่หลายนาย แต่ยังไม่ทราบชัดเจนว่ากี่นาย คาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้ (7ก.ย.2566) น่าจะทราบรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยตนจะเข้าไปร่วมประชุมด้วย ส่วนอาวุธปืนจะเป็นของกำนันหรือไม่นั้น ขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบว่าอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของใคร เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้