'ทนายวิญญัติ' เผยเป็นพระมหากรุณาธิคุณ 'ทักษิณ' ได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ

'ทนายวิญญัติ' เผยเป็นพระมหากรุณาธิคุณ 'ทักษิณ' ได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ

'ทนายวิญญัติ' เผยเป็นพระมหากรุณาธิคุณ 'ทักษิณ' ได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ เหลือจำคุก 1 ปี วอนงดวิจารณ์ เดินหน้าสู้คดีที่เหลือต่อ - จ่อเข้าเยี่ยมสัปดาห์หน้า

วันที่ 1 กันยายน 2566 นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ พระราชทานอภัยโทษ นายทักษิณ ชินวัตร เหลือโทษจำคุก 1 ปี ว่า 

 

 

ได้ทราบข่าวจากการประกาศราชกิจจานุเบกษาในวันนี้ ทางทนายความยังไม่ได้เดินทางไปเยี่ยมนายทักษิณ แต่ผลที่ประกาศราชกิจจานุเบกษาดังกล่าวถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระบรมราชวินิจฉัยเมตตาให้กับนายทักษิณ เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนที่กรมราชทัณฑ์จะต้องนำไปดำเนินการต่อไป

 

 

ทนายวิญญัติ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ต้องขอร้องประชาชนคนไทยว่าไม่สมควรที่จะวิพากษ์วิจารณ์หรือมาโต้แย้งคัดค้านใดๆ เพราะอาจจะเป็นก้าวล่วงหรือละเมิดพระราชอำนาจ ในส่วนคดีที่ยังค้างพิจารณาอยู่ไม่ว่าจะเป็นชั้นสอบสวนหรือชั้นศาล ทางทนายความจะดำเนินการในฐานะของจำเลยหรือผู้ถูกกล่าวหาตามสิทธิ ของกระบวนการยุติธรรมทางอาญา เรื่องใดในชั้นสอบสวนก็จะร้องขอความเป็นธรรมและขอให้สอบสวนต่อพนักงานอัยการ เนื่องจากต้องให้โอกาสผู้ต้องหาต่อสู้คดีอาญาอย่างเต็มที่

 

ส่วนคดีที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดีในชั้นศาล หากมีคดีที่สามารถถอนฟ้องหรือยอมความได้ก็ต้องดำเนินการเพื่อหาข้อยุติตามกฎหมายต่อไป อย่างไรแล้วตนจะเดินทางไปเยี่ยมนายทักษิณอีกในต้นสัปดาห์หน้า