เบิกตัวฝากขัง 'กีกี้ แม็กซิม' นางแบบสาว ผู้ต้องหาเครือข่ายแก๊งจีนเทา

เบิกตัวฝากขัง 'กีกี้ แม็กซิม' นางแบบสาว ผู้ต้องหาเครือข่ายแก๊งจีนเทา

ฝากขังผัดแรก น.ส.จักรีณา หรือ 'กีกี้ แม็กซิม' พร้อมพวกรวม 8 คน ผู้ต้องหาแก๊งจีนเทา หลอกลงทุนคริปโต โรแมนซ์สแกม และฟอกเงิน เบื้องต้นทั้งหมดยังคงปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่เจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐาน

ฝากขังผัดแรก น.ส.จักรีณา หรือ 'กีกี้ แม็กซิม' โดย พ.ต.ต.คมสัน ทุติยานนท์ สารวัตร (สอบสวน) กก.1 บก.ปอท. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอท. ได้ทำการเบิกตัวนางแบบสาว พร้อมพวกรวม 8 คน ผู้ต้องหาแก๊งจีนเทา หลอกลงทุนคริปโต โรแมนซ์สแกม และฟอกเงิน ที่ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 30 ส.ค.2566 ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่พาตัว 'กีกี้ แม็กซิม' ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหาที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กรุงเทพฯ เพื่อนำตัวส่งฝากขังศาลอาญา 

พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ศิริพากย์ ผกก.1 บก.ปอท. กล่าวว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนทำการเบิกตัว ผู้ต้องหาจำนวน 8 จาก 9 รายจากห้องคุมขัง นำตัวส่งฝากขังผัดแรกยังศาลอาญา เพื่อรอการสรุปสำนวนคดีส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องตามขั้นตอนกฎหมาย 

ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 ราย ปัจจุบันอยู่ในเรือนจำซึ่งได้ทำเรื่องอายัดตัวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดยังคงปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้หนักใจอะไร เนื่องจากมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ อีกทั้งคำให้การของผู้ต้องหาบางรายเองก็ค่อนข้างจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีแม้ว่าจะให้การปฏิเสธ

ขณะเดียวกัน ผู้ต้องหาอีก 5 รายตามหมายจับในคดีดังกล่าว ที่ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัวนั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า มีทั้งคนไทย จีน และเมียนมา ในจำนวนนี้มีหัวหน้าขบวนการเป็นนายทุนใหญ่ชาวจีนรวมอยู่ด้วย

จากข้อมูลทราบว่า ทั้งหมดกระจายหลบซ่อนตัวอยู่ต่างประเทศซึ่งอยู่ระหว่างการประสานหน่วยงานต่างๆ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป