ปิดตำนาน หนังสือพิมพ์สยามกีฬา - สตาร์ซอคเกอร์ ประกาศยุติการผลิตแล้ว

ปิดตำนาน หนังสือพิมพ์สยามกีฬา - สตาร์ซอคเกอร์ ประกาศยุติการผลิตแล้ว

ปิดตำนาน หนังสือพิมพ์สยามกีฬา รายวัน รวมถึงสื่อในเครือทั้ง สตาร์ซอคเกอร์ (รายสัปดาห์) สปอร์ตพูล ล่าสุดมีรายงานการประกาศยุติการผลิตแล้ว ซึ่งจะออกวันพรุ่งนี้คือวันที่ 31 ส.ค.2566 เป็นวันสุดท้าย

ปิดตำนาน หนังสือพิมพ์สยามกีฬา รายวัน รวมถึงสื่อในเครือทั้ง สตาร์ซอคเกอร์ สตาร์ซอคเกอร์ (รายสัปดาห์) สปอร์ตพูล ล่าสุดมีรายงานการประกาศยุติการผลิตแล้ว ซึ่งจะออกวันพรุ่งนี้คือวันที่ 31 ส.ค.2566 เป็นวันสุดท้าย และจะมุ่งสู่ออนไลน์เต็มตัว

หนังสือพิมพ์สยามกีฬา เป็นหนังสือพิมพ์ที่รายงานเฉพาะข่าวกีฬา ฉบับแรกของประเทศไทย และมียอดจำหน่ายสูงที่สุดในไทยด้วย เริ่มวางจำหน่ายฉบับปฐมฤกษ์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2528 หรือ 38 ปีที่แล้ว

 

ปิดตำนาน หนังสือพิมพ์สยามกีฬา - สตาร์ซอคเกอร์ ประกาศยุติการผลิตแล้ว

 

โดย ผู้บริหารระดับสูง บริษัท สยามสปอร์ต เปิดเผยกับเพจบี บางปะกง - Bebangpakong ถึงการปิดตัวลงอย่างเป็นทางการของหนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวัน ซึ่งจะพิมพ์ฉบับส่งท้ายในวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม 2566 รวมทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ทุกฉบับของสยามสปอร์ต

โดยเฉพาะ สตาร์ซอคเกอร์ รายสัปดาห์ ที่อยู่บนแผงหนังสือเมืองไทยมายาวนานเกือบ 50 ปีก็ต้องปิดฉากอำลาไปด้วย โดย สยามสปอร์ต จะก้าวเข้าสู่ “สื่อออนไลน์” อย่างเต็มตัวตั้งแต่เดือนกันยายน 2566 นี้เป็นต้นไป

 

 

นายโอฬาร เชื้อบาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการตัดสินใจยุติสื่อสิ่งพิมพ์ในเครือสยามสปอร์ต โดยเฉพาะหนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวัน และนิตยสาร สตาร์ซอคเกอร์ รายสัปดาห์ ที่อยู่คู่คอกีฬาเมืองไทยมาอย่างยาวนานร่วมครึ่งศตวรรษ ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากการขาดทุนสะสม ที่บริษัทเผชิญมาหลายปีแล้ว 

โดยที่ผ่านมา คุณระวิ โหลทอง บิ๊กบอสใหญ่ ก็พยายามประคองอย่างอดทนมาตลอด จนมาช่วงหลัง แผงหนังสือและสายส่งทั่วประเทศก็ทยอยยุติกิจการด้วย ทำให้เรายิ่งเจอปัญหาหนัก ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ปิดแทบลอยด์ สตาร์ซอคเกอร์ รายวัน รวมทั้ง สปอร์ตพูล ไปก่อนแล้ว ปรากฎว่า ตัวเลขขาดทุนลดลงทันตาเห็น 

ดังนั้น ผู้บริหารจึงเห็นร่วมกันว่าถ้าเราไม่ต้องแบกสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งมีต้นทุนการผลิตสูง และขั้นตอนมากมาย อีกต่อไป สถานการณ์การประกอบการของสยามสปอร์ต ก็น่าจะดีขึ้นแบบก้าวกระโดด โดยธุรกิจแท่นพิมพ์ที่เรามีอยู่นั้น ยังจะดำเนินต่อไป โดยรับพิมพ์งานนอกเป็นหลัก 

ส่วนสื่อของ สยามสปอร์ต ก็จะตะลุยเดินหน้าทำสื่อออนไลน์อย่างเต็มตัวในทุกช่องทาง  
ด้วยบุคคลากรคุณภาพ ที่เรามีอยู่ในกองบรรณาธิการ ทั้งหมด 

ดังนั้น “สยามสปอร์ต” จะไม่ได้หายไปไหน เราทุกคนยังคู่กับแฟนกีฬาชาวไทย เหมือนเดิมในรูปแบบออนไลน์ ที่เข้มข้น ด้วยเนื้อหาสาระคับแก้ว ยิ่งกว่าเดิม

ขณะที่เฟซบุ๊ก ปรัชญา วรรณวิจิตร ซึ่งเป็นอดีตผู้สื่อข่าวฟุตบอลสยาม ของสยามกีฬาได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงการปิดตัวสื่อสื่งพิมพ์ในตำนานอย่าง หนังสือพิมพ์สยามกีฬา รายวัน ระบุว่า "บันทึกไว้เป็นความทรงจำ หนังสือพิมพ์สยามกีฬา และหนังสือพิมพ์ในเครือ อำลาแผงสิ้นเดือนนี้ 31 ส.ค.66  มุ่งหน้า ออนไลน์ เต็มกำลัง" 

 

 

ข้อมูลประกอบจาก

เพจบี บางปะกง - Bebangpakong

เฟซบุ๊ก ปรัชญา วรรณวิจิตร