อาลัย! 'บิ๊กจา-พล.ต.จารึก' บุคคลสำคัญแห่งวงการกีฬาไทย ถึงแก่อนิจกรรม

อาลัย! 'บิ๊กจา-พล.ต.จารึก' บุคคลสำคัญแห่งวงการกีฬาไทย ถึงแก่อนิจกรรม

วงการกีฬาไทย สูญเสียบุคคลำคัญ "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ประธานกิตติมศักดิ์คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว

วันนี้ (21 ส.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ อดีตประธานกิตติมศักดิ์คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบในเวลาประมาณ 16.40 น. ที่บ้านพักย่านทองหล่อ ด้วยวัยย่าง 91 ปี 

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่า ก่อนที่ "บิ๊กจา" จะถึงแก่อนิจกรรม ยังมีแผนเตรียมบินไปให้กำลังใจนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-8 ต.ค. นี้อีกด้วย

อาลัย! \'บิ๊กจา-พล.ต.จารึก\' บุคคลสำคัญแห่งวงการกีฬาไทย ถึงแก่อนิจกรรม
 

"บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2475 เป็นบุคคลที่สร้างคุณประโยชน์ต่อวงการกีฬาไทยมากมาย โดยเคยได้รับการแต่งตั้งเป็นเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย 12 ปี, เลขาธิการและเหรัญญิกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 4 ปี

อาลัย! \'บิ๊กจา-พล.ต.จารึก\' บุคคลสำคัญแห่งวงการกีฬาไทย ถึงแก่อนิจกรรม

ขณะเดียวกัน ยังเป็นนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 จนถึงปัจจุบัน พร้อมกับได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย คอยดูแลนักกีฬาไทย ในทุกมหกรรมกีฬา ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อปี พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา