อีกแล้ว ระวังด้วย แผ่นเหล็กร่วงกระแทกคนงานตาย 1 เจ็บ 3 แยกบางกะปิ-เสรีไทย

อีกแล้ว ระวังด้วย แผ่นเหล็กร่วงกระแทกคนงานตาย 1 เจ็บ 3 แยกบางกะปิ-เสรีไทย

เหตุสลดกลางดึก เกิดอีกแล้วระวังด้วย รถเครนเกี่ยวแผ่นเหล็กไม่ครบ ร่วงกระแทกคนงานตาย 1 เจ็บ 3 แยกบางกะปิ-เสรีไทย สั่งหยุดปฏิบัติงาน-กลับบ้าน

เกิดเหตุซ้ำซาก รถเครน 2 คัน ขณะนำสลิงขึ้นไปผูกแผ่นเหล็กใต้ท้องสะพานข้ามแยกลำสาลี แต่เกี่ยวไม่ครบ 4 มุม แผ่นเหล็กร่วงกระแทกรถเครน พนักงานตาย 1 เจ็บ 2 สั่งหยุดปฏิบัติงาน-กลับบ้าน ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

เกิดขึ้นอีกแล้วอุบัติเหตุขณะซ่อมแซมสะพาน โดยล่าสุดกลางดึกที่ผ่านมาได้ร้บแจ้งมีอุบัติเหตุระหว่างซ่อมแซมสะพานยกระดับข้ามแยกบางกะปิถนนเสรีไทย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3  ราย โดยหนึ่งในผู้บาดเจ็บอากาสาหัส หมดสติ เนื่องจากตกจากที่สูง สุดท้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

จากการสอบถาม นายไชยวัฒน์ บุญประสม เจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.50 น. ระหว่างนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายสิ่งของขนาดใหญ่หล่นลงมาด้านล่าง ก่อนที่จะได้รับแจ้งจากกลุ่มคนงานว่ามีผู้บาดเจ็บ โดยเหตุเกิดขณะที่รถเครน 2 คัน นำสลิงขึ้นไปผูกกับแผ่นเหล็กที่อยู่ใต้ท้องสะพานข้ามแยก เพื่อรื้อถอนลงมาด้านล่าง

อีกแล้ว ระวังด้วย แผ่นเหล็กร่วงกระแทกคนงานตาย 1 เจ็บ 3 แยกบางกะปิ-เสรีไทย

ระหว่างนั้นสลิงยังเกี่ยวกับแผ่นเหล็กไม่ครบทั้ง 4 มุม ทำให้แผ่นเหล็กร่วงลงมากระแทกกับคนงานที่อยู่บนรถเครน และนั่งร้าน ทำให้ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก 1 คน ส่วนคนงานชายอีกคนพลัดตกลงมาจากรถเครนกระเช้าได้รับบาดเจ็บสาหัส และผู้หญิงอีกหนึ่งรายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณขา

สำหรับบริเวณพื้นที่เกิดเหตุอยู่บนถนนเสรีไท กำลังซ่อมแซมสะพานข้ามแยกลำสาลี  อยู่ระหว่างรื้อถอนส่วนประกอบของสะพานที่เป็นแผ่นเหล็ก ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรถนนเสรีไท ฝั่งขาเข้า

ทำให้ไม่เกิดอุบัติเหตุกับรถยนต์ที่สัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว แต่ภายหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เก็บอุปกรณ์ และส่วนที่เสียหายออกจากพื้นผิวการจราจร และได้เปิดให้ใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้ว

ส่วนสาเหตุของแผ่นเหล็กที่หล่นลงมานั้น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด เนื่องจากหลังเกิดเหตุ ไม่มีเจ้าหน้าที่ หรือคนงาน ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวเลย