กรมโรงงานอุตสาหกรรม แจ้งความเอาผิด 'ไอซ์ ปรีชญา' เซ่นปมสั่งซื้อไซยาไนด์

กรมโรงงานอุตสาหกรรม แจ้งความเอาผิด 'ไอซ์ ปรีชญา' เซ่นปมสั่งซื้อไซยาไนด์

กรมโรงงานอุตสาหกรรม ส่งตัวแทนแจ้งความเอาผิด "แอม ไซยาไนด์-ไอซ์ ปรีชญา" และ ตัวแทนจำหน่าย ฐานสั่งซื้อ นำเข้า "ไซยาไนด์"สารเคมีผิดวัตถุประสงค์ ด้านทนายเผยนักแสดงสาวพร้อมให้ปากคำและชี้แจงถึงวัตถุประสงค์ในการซื้อ

วันนี้ (16 ส.ค. 66) นายศุภกิจ บุญศิริ รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมตัวแทนฝ่ายกฎหมายกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) เดินทางไปยัง ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. เพื่อยื่นเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษกับกลุ่มบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องการนำเข้า จำหน่าย ซื้อขายสารโพแทสเซียมไซยาไนด์ สารเคมีอันตราย รวมถึงผู้ที่นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากคดีของ "แอมไซยาไนด์" จนทำให้ต้องมีการขยายผลตรวจสอบแหล่งที่มา การนำเข้า การซื้อขาย และ ผู้ที่ซื้อไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ก่อนพบว่ามีผู้กระทำผิด จำนวนมากจนนำมาสู่การส่งตัวแทนเข้าแจ้งดำเนินคดีในวันนี้ 
 

สำหรับกลุ่มผู้ที่จะถูกดำเนินคดีแบ่งเป็น ผู้นำเข้า 1 ราย ตัวแทนจำหน่าย 4 ราย และ ผู้นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์จำนวน 31 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ พบมีรายชื่อของนางสรารัตน์ และ ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปก่อนหน้านี้ว่า สั่งซื้อไซยาไนด์ เนื่องจากต้องการเอามากำจัดสัตว์เลื้อยคลานในบ้าน ไม่มีเจตนานำไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น แต่เมื่อสั่งซื้อเสร็จ พบว่าเป็นชนิดเดียวกันกับกรณีของ นางสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์  จึงไม่กล้าใช้และนำไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน 

ด้าน “ทนายแก้วมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล” ทนายความของ “ไอซ์ ปรีชญา” ที่ดูแลเรื่องคดีไซยาไนด์ เผยกับสื่อดัง อย่าง ไนน์เอ็นเตอร์เทน ว่า "ในส่วนของไอซ์ ต้องรอให้พนักงานสอบสวน ส่งหมายเรียกมาถึงนางเอกคนดังก่อน ซึ่งไอซ์ ก็พร้อมที่จะเข้าไปให้ปากคำ ชี้แจงถึงวัตถุประสงค์ที่สั่งซื้อไซยาไนด์เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่มีเจตนาทำความผิด"