อัปเดต กระบะชนท้าย Rolls-Royce Ghost ล่าสุด คนขับเตรียมส่งทนายเข้าแจ้งความ

อัปเดต กระบะชนท้าย Rolls-Royce Ghost ล่าสุด คนขับเตรียมส่งทนายเข้าแจ้งความ

เหตุการณ์ กระบะแต่งซิ่งชนท้ายรถหรูโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) ราคา 32 ล้าน ล่าสุด คนขับ เตรียมที่จะส่งทนายเข้าพบกับตำรวจทางหลวง เพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ความคืบหน้าเหตุการณ์ กระบะแต่งซิ่งชนท้ายรถหรูโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) ราคา 32 ล้าน บนทางด่วนมอเตอร์เวย์ขาเข้า กทม. ล่าสุดมีรายงานว่า หญิงสาวชาวจีน ได้เตรียมที่จะส่งทนายเข้าพบกับตำรวจทางหลวง เพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และยืนยันที่บอกว่าไม่ติดใจเอาความนั้น ไม่จริง ที่ไม่ได้พูดคุยกับคู่กรณีเนื่องจากเธอพูดไทยไม่ได้

จากคลิปที่เป็นไวรัลในโลกออนไลน์ เหตุการณ์ที่ กระบะชนท้ายรถหรู Rolls-Royce Ghost นั้น ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาการผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า หลังจากได้รับรายงานและได้มีการตรวจสอบเบื้องต้น ได้รับแจ้งจากคนขับรถโรลส์-รอยซ์ผ่านทนายความว่า ที่บอกว่าไม่ติดใจเอาความนั้น ไม่จริง ตอนนั้นคนขับมีธุระด่วน ประกอบกับที่พูดไทยไม่ได้จึงออกจากที่เกิดเหตุไปก่อน

โดยวันนี้ (16 ส.ค.2566) ทนายความของสาวชาวจีน จะเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง คาดว่าจะมีการแจ้งความเพื่อไว้เป็นหลักฐานในฐานะผู้เสียหายจากอุบัติเหตุที่ถูกกระบะชนท้ายในครั้งนี้

ล่าสุด ทนายความ อนิรุจน์ คงทรัพย์ พร้อมกับสาวชาวจีนซึ่งเป็นคนขับรถโรลส์-รอยซ์ที่ถูกกระบะชนท้าย ได้เข้าพบ พ.ต.ท.โสภณ โกมลสุทธิ รอง ผกก.(สอบสวน) ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. เพื่อให้ปากคำเพื่อเอาผิดกับคนขับรถกระบะ กรณีที่ถูกขับชนท้าย

โดยทนายได้เผยว่า คนขับรถโรลส์-รอยซ์ชาวจีน ทราบชื่อ ซัน ยูฮัน ประกอบธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทย มีสาขาทั้งใน กทม. และพัทยา ซึ่งในวันเกิดเหตุ สาวชาวจีนกำลังขับรถเพื่อเข้าไปเช็กระยะที่ศูนย์บริการ ระหว่างที่ขับมาปกติ จู่ๆก็ถูกรถกระบะคู่กรณีขับมาพุ่งชนท้าย จากนั้นก็ได้มการลงรถไปเจรจากับคู่กรณี

และด้วยความที่เธอพูดภาษาไทยไม่ได้ จึงใช้ภาษามือเพื่อให้คู่กรณีไปเจอที่อู่รถเพราะกำลังเอารถไปตรวจเช็ก แต่ด้วยการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนทำให้คู่กรณีไม่ได้ไปตามที่คุยกันไว้ ยืนยันว่า ไม่ได้บอกว่าจะไม่เอาความ แต่เมื่อทราบจากข่าวจึงตกใจและรีบปรึกษาทนาย

สำหรับรถโรลส์-รอยซ์ ที่ถูกชนมีประกันชั้น 1 แต่เจ้าของรถชาวจีนได้บอกผ่านล่ามว่า จะไม่ยอมความ และอยากให้ตำรวจติดตามคู่กรณีมารับผิดชอบ และเธอก็ไม่ได้เป็นคนผิด นอกจากนี้ตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่ได้รับการติดต่อจากคนขับกระบะ ส่วนความเสียหายอยากให้ประกันมาคุยกัน

ส่วนความคลาดเคลื่อนที่บอกว่าสาวชาวจีนเบรกกะทันหันนั้น ไม่เป็นความจริง เธอยืนยันว่า ขับรถมาตามปกติ จะไม่ยอมให้ต่างฝ่ายต่างซ่อม แต่จะให้บริษัทประกันเป็นผู้เจรจาค่าเสียหาย ซึ่งทราบว่า มีไฟท้ายและบังโคลนท้ายที่ได้รับความเสียหาย ขณะนี้ยังไม่มีการประเมินค่าซ่อม

พ.ต.ท.โสภณ โกมลสุทธิ ระบุว่า เจ้าหน้าที่จะติดตามคนขับรถกระบะมาสอบปากคำ และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายเพราะตั้งแต่เกิดเหตุ ทั้งคู่ยังไม่ได้มาแจ้งความ ตำรวจก็ทราบเรื่องจากโซเชียลเท่านั้น จากนี้จะนำภาพวงจรปิดมาดูว่าฝ่ายใดถูกหรือผิด ขณะนี้ได้ติดตามตัวคู่กรณีพบแล้ว ไม่มีการหลบหนีแต่อย่างใดพร้อมที่จะมาเจรจาตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า คนขับกระบะที่ชนท้าย เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออิซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 1ขถ-5073 กรุงเทพมหานคร คนขับชื่อ นายพงษ์เทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี