สลด! เด็กอนุบาล 2 ตกสระว่ายน้ำโรงเรียนเอกชน เสียชีวิต

สลด! เด็กอนุบาล 2 ตกสระว่ายน้ำโรงเรียนเอกชน เสียชีวิต

สลด! เด็กอนุบาล 2 วัย 5 ขวบ ตกสระว่ายน้ำโรงเรียนเอกชน วงจรปิดน้องว่ายวนจนนิ่งไปนาน 14 นาที รองผู้ว่าฯ สั่งปิดงดใช้สถานที่ ย้ำชัดโรงเรียนต้องรับผิดชอบ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 สิงหาคม 2566 พ.ต.ท.อาทิตย์ สอทา สว.สอบสวน.สภ.บ้านไผ่ รับแจ้งจาก รพ.บ้านไผ่ ว่า มีเด็กนักเรียนอนุบาล จากโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง จมน้ำ ถูกนำส่งรพ.เสียชีวิต ตรวจสอบพบว่า นักเรียนที่เสียชีวิต อยู่ในชุดนักเรียนอนุบาลของโรงเรียน สภาพศพไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย ต่อมาทราบว่าเป็นเด็กชาย วัย 5 ขวบ นักเรียนอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.หินตั้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

จากนั้นเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพบว่าสระว่ายน้ำจุดเกิดเหตุนั้น อยู่ด้านหลังของโรงเรียน เป็นสระขนาดใหญ่ และจุดที่เด็กชาย ตกลงไปในสระน้ำนั้น เป็นจุดที่มีน้ำลึก 140 ซม. 

จากการตรวจสอบวงจรปิดในบริเวณสระน้ำพบว่าเด็กชาย เดินเข้าบริเวณสระน้ำในช่วงเวลา 08.41 น. ซึ่งเป็นเวลาที่นักเรียนกำลังทำกิจกรรมที่หน้าเสาธง และเด็กชาย เดินเข้ามาในบริเวณสระน้ำในจุดที่กำลังมีการซ่อมแซมรั้วใหม่ จึงมีช่องว่างทำให้น้องพีช ลอดเข้าไปในบริเวณสระน้ำ และเดินตรงไปที่สระน้ำ จากนั้นก็ตกลงไปในสระ ว่ายวนไปมาจนจมลงไปก้นสระ ประมาน 14 นาทีก็แน่นิ่ง จากนั้นก็มีคนขับรถของโรงเรียนมาพบ และนำร่างเด็กชาย ขึ้นจากน้ำ นำส่งที่โรงพยาบาลปรากฏว่าเด็กชาย เสียชีวิตแล้ว

 

พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รองผกก. (สส.) สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุทราบว่าน้องพีช เป็นเด็กออทิสติกมาเรียนหนังสือทุกวัน แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาครูประจำชั้นเข้าเวรที่ประตูทางเข้า และเห็นน้องพีช มาเรียนหนังสือตามปกติ ขณะเกิดเหตุจึงไม่รู้ว่าน้องพีช ไม่ได้ร่วมกิจกรรมกับเพื่อน แต่แอบไปที่สระน้ำจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของเด็กชาย ใน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พบผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนบ้านกำลังจัดเตรียมสถานที่ภายในบ้าน เพื่อตั้งบำเพ็ญกุศลโดยมีนางลำดวน อายุ 70 ปี ย่าของเด็กชาย จัดเก็บเสื้อผ้าและสิ่งของของเด็กชายเตรียมไว้  

นางลำดวน กล่าวว่า หลานชายเป็นลูกของลูกชาย ซึ่งลูกชายกับลูกสะไภ้ไปทำงานในกรุงเทพฯ ตนเลี้ยงเด็กชายอยู่ที่บ้าน และในทุกเช้าเด็กชายจะขึ้นรถตู้ รับส่งไปโรงเรียน กลับบ้านกับรถตู้  ช่วงสายทางโรงเรียนแจ้งว่าเด็กชายตกสระน้ำเสียชีวิต จึงไม่ทราบรายละเอียดของการเกิดเหตุ ซึ่งได้แจ้งให้พ่อแม่ของเด็กชาย ทราบแล้ว และกำลังเดินทางกลับมาที่บ้าน

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียน เพื่อขอพบและพูดคุยกับผู้บริหารของโรงเรียน แต่ทราบจากครูในโรงเรียนว่าผู้อำนวยการโรงเรียน ออกไปพบญาติของเด็กชายดังกล่าว ที่บ้านเช่นกัน

ขณะเดียวกัน นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ทราบเรื่องก็จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่โรงเรียน เบื้องต้นได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเกิดจากกรณีใดก็ตามโรงเรียนต้องรับผิดชอบ และต้องปิดพื้นที่ดังกล่าว และต้องดูว่าเกิดจากข้อบกพร่องในเรื่องใด และทำไมนักเรียนจึงเข้าไปในสระว่ายน้ำได้ กับเหตุการณ์ครั้งนี้ทั้งหมด ทำให้นักเรียนเสียชีวิต ครูของโรงเรียนต้องร่วมกันรับผิดชอบ