ประกาศปิดน้ำตกเขาชะเมา - น้ำตกคลองปลาก้าง หลังฝนถล่มหนัก

ประกาศปิดน้ำตกเขาชะเมา - น้ำตกคลองปลาก้าง หลังฝนถล่มหนัก

ประกาศปิดการท่องเที่ยวน้ำตกเขาชะเมา และน้ำตกคลองปลาก้าง หลังฝนถล่มหนัก น้ำท่วมพื้นที่อุทยานฯ ไหลเข้าหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง Khao Chamao Khao Wong National Park ประกาศปิดการท่องเที่ยวน้ำตกเขาชะเมา และน้ำตกคลองปลาก้าง ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง หลังจากการมีพายุและฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำให้แหล่งศึกษาธรรมชาติและการท่องเที่ยวประเภทน้ำตก ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง ได้รับผลกระทบอย่างมาก

 

 

อุทยานแห่งเขาชะเมา-เขาวง พิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม รวมถึงเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ จึงขอปิดการท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

ด้าน นายอานนท์ วงแย้ม นอภ.เขาชะเมา ได้มอบหมายให้ นายรชต บำรัมย์ ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.เขาชะเมา และ น.ส.อรทัย ใจดี ผญบ.ม.2 ต.น้ำเป็น ได้ลงพื้นที่สำรวจในพื้นที่น้ำท่วม พบว่าน้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมบริเวณวัดเขาชะเมา และกระแสน้ำกัดเซาะจนเสาไฟฟ้าล้มไป 1 ต้น น้ำป่ายังได้หลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรบางส่วนของชาวบ้าน ซึ่งระดับน้ำยังคงรุนแรง คาดว่าหากฝนตกลงมาอีก ระดับน้ำจะเพิ่มความรุนแรงขึ้น จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปในจุดที่เสี่ยงน้ำท่วม เพื่อเฝ้าระวัง หากเกิดน้ำท่วมจะได้เข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที คาดว่าห่กฝนไม่ตกลงมาซ้ำอีกสถานการณ์คงจะคลี่คลายลง

 

ที่มา : อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง Khao Chamao Khao Wong National Park