ไพศาล โพสต์แรง 'ครูกายแก้ว' แค่การตลาดไว้หลอกขายรูปบูชา

ไพศาล โพสต์แรง 'ครูกายแก้ว' แค่การตลาดไว้หลอกขายรูปบูชา

นายไพศาล พืชมงคล โพสต์เฟซบุ๊กประเด็น "ครูกายแก้ว" ที่กำลังเป็นที่ถกเถียงจนเกิดแฮชแท็กร้อนบนโลกทวิตเตอร์ โดยนายไพศาล ระบุ ครูกายแก้ว ไม่ใช่เทพอสูร เป็นการตลาดไว้หลอกขายรูปบูชาเท่านั้น

นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กประเด็น "ครูกายแก้ว" ที่กำลังเป็นที่ถกเถียงจนเกิดแฮชแท็กร้อนบนโลกทวิตเตอร์ โดยนายไพศาล ระบุ ครูกายแก้ว ไม่ใช่เทพอสูร เป็นการตลาดไว้หลอกขายรูปบูชาเท่านั้น

แฮชแท็กครูกายแก้ว ล่าสุดพุ่งเฉียด 7 หมื่นทวิตฯ ที่ขึ้นมาติดท็อปเทรนด์ทวิตเตอร์ภายหลังจากที่มีการแชร์ภาพสายมูจำนวนมากต่างเดินทางแห่สักการะขอพร และทำพิธีบวงสรวงใหญ่ที่บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว ตามที่นำเสนอข่าวก่อนหน้านี้

นายไพศาล พืชมงคล ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวประเด็น "ครูกายแก้ว"  โดยระบุว่า 

สิ่งที่กำลังหลอกลวงให้ไขว้เขวกันอยู่ ครูกายแก้ว ไม่ใช่เทพอสูร เพราะเทพอสูร คือยักษ์ ที่ได้บำเพ็ญปฏิบัติธรรมจนบรรลุธรรมขั้นสูง คือชั้นพรหม จึงได้ชื่อว่า เป็นเทพอสูร เช่นท้าวลัสเตียน ซึ่งเป็นบิดาของทศกัณฐ์ เป็นต้น ภูมิธรรมชั้นพรหมนี้ คือภูมิธรรมชั้นเดียวกันกับท้าวกบิลพรหม ซึ่งเป็นบิดาของนางสงกรานต์ทั้งเจ็ด

ครูกายแก้วไม่ใช่มนุษย์ และไม่ใช่คนธรรพ์ ซึ่งอยู่ในภพภูมิที่สูงกว่า ผีเปรตอสุรกาย และไม่ใช่บรมครูผู้ขมังเวทย์ แต่ท่านเป็นอสูรกาย ที่มีชาติภพภูมิเดิมเป็นนก

ท่านไม่ใช่อาจารย์ของพระเจ้าสุริยะวรมัน ของขอมโบราณเลย บทสวดมนต์และคาถาที่ใช้ในวันนั้น เป็นบทบิดเบือนบทสวดในศาสนาพุทธ จนวิปริตไปสิ้น บทที่สวดอัญเชิญ แท้จริงก็คือบทชุมนุมเทวดา ซึ่งชาวพุทธจะคุ้นเคย เวลาพระจะเริ่มสวดพระปริตร ก็จะมีพระที่นั่งลำดับที่ 3 สวดบทชุมนุมเทวดาที่ขึ้นต้นด้วยสัคเคกาเมจะรูเป...

ซึ่งแปลว่าบัดนี้เป็นเวลาฟังธรรมแล้ว ขอเชิญเหล่าเทพทั้งหลาย (ไม่ได้เชิญพวกอสูรกาย เพราะพวกนี้ไม่ฟังธรรม) ฟังธรรมของพระบรมศาสดาเถิด นี่ไม่ใช่บทอัญเชิญครูกายแก้วที่ใช้สวดในวันนั้น

เหตุที่ต้องสวดชุมนุมเทวดาก็เพราะ เทวดามาขอพรไว้ว่า อยากฟังธรรม ขอจงมีความเอื้อเฟื้อแก่เทวดาทั้งหลายให้ได้มีโอกาสฟังธรรมด้วย ลักษณะของอสุรกายนี้ พวกกรีกได้สร้างเป็นภาพขึ้นมานานแล้ว ไม่ใช่คติภาพนิยมของพราหมณ์อินเดียใต้หรือของขอมโบราณแต่ประการใด!!!

ต้องถามกรุงเทพมหานครว่า ถ้าประชาชน มีความหวาดกลัว หรือเกรงอัปมงคล หรือภัยพิบัติ แล้วจะให้ทำอย่างไร เพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ได้แต่นึกสังเวชพวกนักการตลาดวิปริต ที่คิดวิปริต ต่างๆนานาได้มาก แท้จริงก็ต้องการหลอกคนจีน มาลงทุนในย่านนี้และหลอกขายรูปบูชา

แล้วคำนึงถึงอาเพศเหตุอัปมงคลที่จะบังเกิดในบ้านเมืองไหมนี่ ท่านใดมีใจหวาดกลัว ก็จงอาราธนาพระสงฆ์สวดพระปริตร และเพิ่มด้วยบทสวดถอนพัทธสีมาเถิด