ข่าวปลอม! ออมสิน ปล่อยสินเชื่อกู้ได้ 100% ดอกเบี้ย 0.5% ต่อปี ผ่านเพจ Dfvdvf

ข่าวปลอม! ออมสิน ปล่อยสินเชื่อกู้ได้ 100% ดอกเบี้ย 0.5% ต่อปี ผ่านเพจ Dfvdvf

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ตรวจสอบกรณีที่มีการระบุว่า ออมสินปล่อยสินเชื่อกู้ได้ 100% ดอกเบี้ย 0.5% ต่อปี ผ่านเพจ Dfvdvf เป็นข้อมูลเท็จ

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า ตามที่มีการแชร์ข้อมูลเรื่อง ออมสินปล่อยสินเชื่อกู้ได้ 100% ดอกเบี้ย 0.5% ต่อปี ผ่านเพจ Dfvdvf ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการพบข้อความว่า ออมสิน ปล่อยสินเชื่อวงเงินเริ่มต้น 20,000 สูงสุด 100,000 บาท กู้ได้ 100% ดอกเบี้ย 0.5% ต่อปี ผ่านเพจ Dfvdvf ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊ก “Dfvdvf” ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ข้อมูลที่เพจนำมาเผยแพร่เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและไม่มีรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ธนาคารเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบันแต่อย่างใด
 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจดังกล่าว ที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารในการชักชวนลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊ก “Dfvdvf” ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ข้อมูลที่เพจนำมาเผยแพร่ไม่มีรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ธนาคารเปิดบริการในปัจจุบัน

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง