ยึดทรัพย์กว่า 10 ล้าน ล่าระทึก 'พ่อเลี้ยง' แต่งรถขนยาบ้ากว่าล้านเม็ด

ยึดทรัพย์กว่า 10 ล้าน ล่าระทึก 'พ่อเลี้ยง' แต่งรถขนยาบ้ากว่าล้านเม็ด

ไล่ล่าระทึก รวบพ่อเลี้ยง “กาน แม่อาย” แต่งรถขนยาบ้ากว่า 1.18 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์กว่า 10 ล้าน

ตำรวจสืบนครบาลสกัดจับเครือข่ายยาบ้า คาปั๊มน้ำมันสายเอเชีย จ.สิงห์บุรี รวบพ่อเลี้ยงกาน แม่อาย เจ้าของอู่แต่งรถ อำพรางซุกยาบ้า 1.18 ล้านเม็ด ในลังบรรจุเครื่องปั่นไฟ ที่ดัดแปลงเหลือแต่ Case ขนยาเสพติด สารภาพทำงานคนเดียว แต่งโมดิฟายรถเองหนีตำรวจ ตามยึดทรัพย์สินได้อีกกว่า 10 ล้านบาท

ตำรวจนครบาลสกัดจับกุม พ่อเลี้ยงกาน แม่อาย เจ้าของอู่แต่งรถ ที่ลักลอบขนยาบ้า พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. ฐานะ ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตร.( ผอ.ศอ.ปส.ตร.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ฐานะ หน.ชป.5 ศอ.ปส.ตร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. จับกุมตัว นายจิรศักดิ์ หรือกาน อายุ 42 ปี ชาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง ยาบ้า 1,181,200 เม็ด, รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน งต 2112 เชียงใหม่ และยึดทรัพย์เพิ่มเติม เป็นรถยนต์ จำนวน 11 คัน และรถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน โดยจับได้ที่ ปั้มน้ำมัน ติดถนนสายเอเชีย ต.บางมัญ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาล ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้อย่างต่อเนื่อง จึงสืบสวนขยายผล จนทราบว่ามีบุคคลลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ เพื่อมาจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีฉายา “พ่อเลี้ยงกาน” ทราบชื่อภายหลังคือนายจิรศักดิ์ อายุ 42 ปี ต่อมาวันที่ 11 ส.ค.66 สืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยใช้รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน งต 2112 เชียงใหม่

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. นำกำลังไปเฝ้าในเส้นทาง กระทั่งพบรถกระบะ คันดังกล่าว ผ่านบริเวณถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มุ่งหน้าขาเข้ากรุงเทพ จึงได้ติดตาม และสกัดจับ จนทำให้รถยนต์เจ้าหน้าที่พังไป 1 คัน เพราะพยายามทำความเร็วสู้คนร้าย ก่อนจะสามารถติดตามให้รถคันดังกล่าว ให้หยุดจอดได้ที่บริเวณปั้มน้ำมัน ติดถนนสายเอเชีย ต.บางมัน อ.เมือง จ.สิงห์บุรี แสดงตัวขอตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว

 

จากการตรวจค้นพบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในลังบรรจุเครื่องปั่นไฟ ยี่ห้อ BISON รุ่น DG-6700 418 CC ที่มีการดัดแปลงสภาพ ถอดเครื่องปั่นไฟออก เหลือแต่ Case หุ้ม จำนวน 2 ลัง บรรทุกหลังรถกระบะ จึงจับกุม พร้อมขยายผลเข้าตรวจค้นบ้าน และยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกว่า 10 ล้านบาท

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเปิดอู่แต่งรถ เพื่อโมดิฟายรถแข่ง และในการลักลอบขนยาเสพติดทุกครั้ง จะทำงานเพียงคนเดียวโดยใช้รถที่ตนเองโมดิฟายความเร็วแล้ว ก่อนจะใช้วิธีนำยาเสพติดมาอำพราง ซุกซ่อนไว้ในอุปกรณ์ต่างๆ และลำเลียงลงไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หรือปริมณฑล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่าที่ผ่านมา ได้เร่งรัดทำการสืบสวนผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดแพร่กระจายสู่ชุมชน พื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล สำหรับผู้ต้องหารายนี้เป็นบุคคลกว้างขวางในพื้นที่ ยอมรับว่าในแต่ละครั้ง จะขนยาเสพติดเพียงคนเดียว เพื่อไม่ต้องแบ่งเงินกับใคร เป็นรายได้ที่ดีมาก แต่อย่างไรก็ตามเมื่อถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิด ไม่มีใครที่จะรอดจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ “แม้จะเก่งแค่ไหนก็ตาม”