เร่งค้นหาอีก 1 ผู้สูญหาย เหตุพายุงวงช้างซัดเรือจมปากอ่าวบางตะบูน เพชรบุรี

เร่งค้นหาอีก 1 ผู้สูญหาย เหตุพายุงวงช้างซัดเรือจมปากอ่าวบางตะบูน เพชรบุรี

พบแล้ว 1 ศพ ผู้สูญหายจากเหตุพายุงวงช้างซัดเรือนักท่องเที่ยวจมปากอ่าวบางตะบูน จ.เพชรบุรี เร่งค้นหาอีก 1 ราย ด้านผู้ว่าฯ เพชรบุรี ลงพื้นที่ติดตามการค้นหา

วันนี้ (13 ส.ค. 66) ความคืบหน้ากรณี พายุงวงช้าง ซัด เรือนักท่องเที่ยวล่ม บริเวณปากอ่าวบางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี เป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวสูญหาย 2 ราย ตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เรือตรวจการณ์ของกรมประมง เรือกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน และเรือของเอกชนนำนายณัฐชัย นำพูลสุขสันต์ ผวจ.เพชรบุรี พร้อมคณะลงล่องไปในแม่น้ำเพื่อร่วมค้นหาร่างของผู้เสียชีวิต จนกระทั่งเวลา 10.00 น. ได้พบร่างของนายชนินทร์ ชมปิ่นทอง อายุ 25 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร บริเวณตอม่อสองใต้สะพานบางตะบูน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างเข้าฝั่ง บริเวณท่าน้ำวัดปากอ่าว โดยมีพ่อแม่ และญาติของผู้เสียชีวิตมารอรับศพ

นายณัฐชัย นำพูลสุขสันต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย จ่าอากาศเอกอภิชาต แก้วโกศล ส.ส.เพชรบุรี เขต 3 และ นางธิวัลย์รัตน์ อังกินันทน์ ส.ส.เพชรบุรี เขต 1 ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อติดตามการค้นหาร่างผู้สูญหาย

เร่งค้นหาอีก 1 ผู้สูญหาย เหตุพายุงวงช้างซัดเรือจมปากอ่าวบางตะบูน เพชรบุรี
 

นายณัฐชัย เปิดเผยว่า จากการสอบถามไต๋เรือทราบว่า ในเรือมีเสื้อชูชีพ แต่นักท่องเที่ยวไม่ได้สวมใส่ ซึ่งเรื่องนี้จะต้องย้ำเตือนและทำความเข้าใจทุกฝ่ายเรื่องความปลอดภัย ให้ทำตามกฎเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง อีกทั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นภัยพิบัติ เพราะมีบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ถูกพายุลมพัดเสียหายไป 40-50 หลัง โดย ปภ.และท้องถิ่นมีงบประมาณที่จะเยียวยาให้ประชาชนอย่างเร่งด่วน รวมทั้งการเร่งรัดติดตามค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้พบแล้ว 1 ราย ยังสูญหายอีก 1 ราย โดยศพได้นำส่งผ่าพิสูจน์ และมอบให้ญาติผู้เสียชีวิตแล้ว ส่วนอีกรายที่ยังไม่พบคือ นายกฤษณัฐ คำปัญญา อายุ 27 ปี ชาวอำเภอบ้านแหลม โดยมีแม่ และญาติมาเฝ้ารอการค้นหาอยู่ที่ท่าน้ำวัดปากอ่าวบางตะบูน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และชุดประดาน้ำได้นำเรือยางออกค้นหาบริเวณพื้นที่โดยรอบแต่ยังไม่พบ ซึ่งการคันหายังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

เร่งค้นหาอีก 1 ผู้สูญหาย เหตุพายุงวงช้างซัดเรือจมปากอ่าวบางตะบูน เพชรบุรี
 

ต่อมา เมื่อเวลา 12.00 น. แม่ของน้องบีม หรือ นายกฤษณัฐ คำปัญญา ได้นิมนต์พระปลัดณัฐรัตน์ ฐานิสโร เจ้าอาวาสวัดลักษณาราม มาทำพิธีบอกกล่าวให้พบน้องบีมโดยเร็ว โดยแม่ของน้องบีม ที่เป็นแม่ชีบอกว่า ไม่มีลางบอกเหตุมาก่อน โดยเมื่อวานนี้ น้องบีมได้โทรศัพท์มาหา และกล่าวสวัสดีวันแม่ แต่ไม่ได้เข้ามาหาที่วัด และไม่ได้บอกว่าจะมาลงเรือท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ แต่อย่างใด