2 หนุ่มเขมรขี่มอไซค์ มองหน้าโจ๋บางเสาธง ถูกไล่ฟันเจ็บสาหัส

บางเสาธงโหด สองหนุ่มเขมรขี่มอไซค์ หันมองหน้าโจ๋เจ้าถิ่น ถูกไล่ฟันท้ายทอยบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 21.56 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายถูกไล่ฟันได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยไทยประกัน 2 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลรามาธิบดีสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ในที่เกิดเหตุพบ นายดาย เซม อายุ 31 ปี นั่งอยู่ริมถนน มีแผลถูกฟันที่ท้ายทอยแผลค่อนข้างลึก และเสียเลือดมาก อาการสาหัส ใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นชายชาวกัมพูชา มีแผลถูกฟันที่คางและแขนซ้าย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน สทม 140 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ มีเลือดรอบคัน  

 ภาพจากกล้องวงจรปิดริมถนนในซอยดังกล่าว มุมแรก สามารถจับภาพได้ขณะที่สองหนุ่มชาวกัมพูชาขับขี่รถจักรยานยนต์หนีสองวัยรุ่นชาวไทยที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามหลังมาติด ๆ จนกระทั่งผ่านหน้ากล้องพ้นรัศมีกล้องตัวแรกไป ไม่กี่เมตรพบว่าจากนั้นไม่ถึงนาที กล้องตัวเดียวกันจับภาพชายเสื้อดำซึ่งเป็นชาวกัมพูชาวิ่งหนีสวนกล้องมาตามถนน

โดยมีคู่กรณีถือมีดยาวประมาณ 1 ฟุต ไล่ฟันตามหลังมาติด ๆ ก่อนกล้องอีกมุมจะสามารถจับภาพ ขณะชายชาวกัมพูชากับคู่กรณีกำลังชุลมุนแย่งมีดกันแต่ถูกคู่กรณีใช้มีดฟันที่ท้ายทอยจนอีกฝ่ายต้องยกมือขอชีวิต จากนั้นชายวันรุ่นคู่กรณี จึงชักมีดชี้หน้าข่มขู่ก่อนที่เพื่อนอีกคนที่ขับขี่รถไล่ตามมาจะวนรถกลับมารับชายวัยรุ่นพาหลบหนี ส่วนชายชาวกัมพูชาเสื้อดำได้เดินตามถนนย้อนกลับไปหาเพื่อนร่วมชาติที่ถูกฟันท้ายทอยนอนแน่นิ่งบนถนน

จากการสอบถามนายอภิเดช พ่อค้าใบกระท่อม เล่าว่า ตนเองเห็นว่าทั้งสองฝ่ายขับรถไล่กันมาจากด้านในซอยจนมาถึงหน้าร้านรถอีกฝ่ายใช้มีดฟันคู่กรณีจนรถล้มลงก่อนที่คนขับก็คือเสื้อดำจะวิ่งหนีตายไปถูกฟันซ้ำอีกจุด

ด้านนางชนิดา  บอกว่า ตนเองลงมาจากห้องพักได้ยินเสียงโวยวายอยู่ที่หน้าตึกจึงลงมาดูพบว่ามีคนกำลังฟันกันโดยคนที่ถือมีดพูดตะโกนใส่ว่าทีหลังอย่าชี้หน้ามั่ว ตนเองได้ยินแค่นั้นแต่ก็ไม่กล้าออกมาดูจนพบว่าคนฟันหลบหนีเข้าไปในซอยแล้ว

ส่วนพลเมืองดีอีกคน เล่าว่า ตนหันไปเห็นคนเจ็บแย่งมีด และเอามือรับมีดไว้ เพื่อไม่ให้คนก่อเหตุใช้มีดฟันซ้ำ ก่อนที่คนก่อเหตุจะพากันหลบหนีไป ส่วนคนเจ็บก็เดินย้อนกลับมาหาเพื่อนที่ถูกฟันอีกคน ซึ่งทั้งสองฝ่ายมารถจักรยานยนต์คันคันละสองคน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้ประสานพนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบ และสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ออกติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าเป็นวัยรุ่นภายในซอยดังกล่าว มาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป