เด็กหญิง 13 หอบหลักฐาน ร้อง ผบ.ตร. 6 เดือนคดีขืนใจ-อนาจารไม่คืบ

เด็กหญิง 13 หอบหลักฐาน ร้อง ผบ.ตร. 6 เดือนคดีขืนใจ-อนาจารไม่คืบ

ดร.เกรียงศักดิ์ พาเด็กหญิงอายุ 13 ปี หอบหลักฐานร้อง ผบ.ตร. ทวงความยุติธรรม หลังถูกเยาวชน 17 ปี ข่มขืน-อนาจาร แจ้งความโรงพักคันนายาว ผ่านมา 6 เดือนคดีไม่คืบหน้า แถมยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุ

ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศ ทนายความ พาเด็กหญิง อายุ 13 ปี ผู้เสียหาย พร้อมแม่ เข้าร้องทุกข์ต่อ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังถูกเยาวชน อายุ 17 ปี ข่มขืนกระทำอนาจาร และ ทำร้ายร่างกาย แต่การดำเนินคดี ที่ร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวน สน.ใน กทม. เมื่อกลางเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ยังไม่มีความคืบหน้า จนถึงตอนนี้

โดยแม่ของเด็กหญิงผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังแจ้งความไป ได้ให้ปากคำ และมอบหลักฐานต่างๆ ให้ตำรวจ ทุกอย่าง แต่จนถึงตอนนี้ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุ จึงไม่มั่นใจว่า ลูกสาว จะได้รับความยุติธรรม

 

ขณะเดียวกัน ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เปิดเผยว่า คดีนี้มีความผิดปกติหลายอย่าง เช่น เนื้อหาในบันทึกประจำวันของตำรวจ ไม่ตรงตามคำให้การของเด็กหญิง ซึ่งเป็นรายละเอียดที่อาจกระทบต่อการฟ้องร้องด้วย การเข้าร้องเรียน เพราะหวังว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะกำชับให้พนักงานสอบสวนให้ความสำคัญในคดี และเร่งรัดการสืบสวนสอบสวน ซึ่งคดีนี้เด็ก ที่ถูกกระทำรุนแรง มีอายุ 13 ปี เท่านั้น

 

“หากตำรวจ ยังไม่เร่งดำเนินการ จะช่วยเหลือผู้เสียหายด้วยการยื่นฟ้องเอง ทั้งอาญา และแพ่ง” ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ ระบุ