เริ่มพรุ่งนี้! รฟท. เก็บค่าจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

เริ่มพรุ่งนี้! รฟท. เก็บค่าจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

รฟท. เก็บเงินค่าจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เริ่มพรุ่งนี้ (1 ส.ค. 66) รองรับได้กว่า 1.6 พันคน เช็กอัตราค่าบริการที่นี่

วันนี้ (31 ก.ค. 66) นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ได้เปิดให้บริการเดินรถไฟทางไกล ระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงอย่างเต็มรูปแบบแล้ว

โดยมีผู้เดินทางมาใช้บริการที่สถานีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การรถไฟฯจึงได้เปิดให้บริการพื้นที่จอดรถชั้นใต้ดินของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์โดยได้นำเทคโนโลยี ระบบจอดรถอัจฉริยะ หรือ Smart Parking ที่สะดวก ปลอดภัย และมีมาตรฐานระดับสากล

อาทิ ระบบกล้องวงจรปิดอัจฉริยะ ระบบยกไม้กั้นอัตโนมัติ ระบบอ่านป้ายทะเบียนรถ และระบบแนะนำช่องจอดรถว่าง สามารถค้นหาตำแหน่งที่จอดรถ สร้างความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและผู้ใช้บริการยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ โดยจะเริ่มเก็บ ค่าจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์  ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป

ค่าจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ อัตราค่าบริการที่จอดรถ ดังนี้

  1. ผู้ใช้บริการจอดรถ 30 นาทีแรก ​ไม่คิดค่าบริการ
  2. ผู้ใช้บริการจอดรถชั่วโมงที่ 1-14 ​คิดค่าบริการราคา 20 บาทต่อชั่วโมง
  3. ผู้ใช้บริการจอดรถ ชั่วโมงที่ 15-24 ​คิดค่าบริการราคา 300 บาท

นายเอกรัชระบุเพิ่มเติมว่า ผู้ใช้บริการรถไฟทางไกล ระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ รวมถึงประชาชนทั่วไป สามารถเข้าใช้บริการจอดรถบริเวณด้านหน้าสถานีฝั่งตะวันออก

บริเวณประตู 1 และประตู 4 และบริเวณด้านหน้าสถานีฝั่งตะวันตก บริเวณประตู 5 นอกจากนี้ ได้ติดตั้งเครื่องชำระเงินอัตโนมัติล่วงหน้าที่บริเวณภายในชั้นโดยสารของรถไฟทางไกล และเป็นการอำนวยความสะดวกรวดเร็วให้กับผู้ใช้บริการ รวมทั้งแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดของพื้นที่ลานจอดรถในช่วงที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น
 

สำหรับพื้นที่จอดรถยนต์ชั้นใต้ดินของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์มีขนาดพื้นที่ประมาณ 72,000 ตารางเมตร สามารถรองรับการจอดรถยนต์ของผู้มาใช้บริการได้มากกว่า 1,624 คัน รวมถึงที่จอดรถสำหรับผู้พิการอีก 20 คัน ซึ่งมีจำนวนเพียงพอต่อผู้ใช้บริการ

พร้อมทั้งติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย โดยติดตั้งกล้องวงจรปิดที่สามารถบักทึกรถยนต์เข้า-ออกได้ทุกคัน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดูแลในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ

ทั้งนี้ พื้นที่จอดรถชั้นใต้ดินเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-00.00 น.ของทุกวัน ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถมาจอดรถยนต์และเดินทางต่อด้วยขบวนรถไฟทางไกล ระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้อย่างสะดวก และปลอดภัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง