แก๊งบางหญ้าแพรก อาวุธครบ มีด ปืน ระเบิด ยกพวกถล่มคู่อริ เจ็บ 3 ราย

แก๊งบางหญ้าแพรก อาวุธครบ มีด ปืน ระเบิด ยกพวกถล่มคู่อริ เจ็บ 3 ราย

สมุทรปราการเดือด แก๊งบางหญ้าแพรก พร้อมอาวุธครบมือ มีด ปืน ระเบิด ยกพวกถล่มคู่อริ บาดเจ็บ 3 ราย

จากคลิปวีดีโอ ความยาว 40 วินาที ที่ชาวบ้านสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ ขณะที่วัยรุ่น 2 กลุ่ม กำลังยกพวกไล่ตะลุมบอล ทำร้ายกัน จากนั้นก็มีทั้งเสียงดังคล้ายระเบิด และ เสียงดังคล้ายอาวุธปืน หลายครั้ง โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นภายในซอยวัดบางหญ้าแพรก (ช่วงเลียบทางด่วน) ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ซึ่งหลังเกิดเหตุทั้ง 2 ฝ่าย ก็ได้แยกย้ายกันไป และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

 ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณถนนเลียบทางด่วนบางหญ้าแพรก หมู่ 16 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยในจุดเกิดเหตุดังกล่าว ยังคงพบ คราบเลือด หยดเป็นทางยาว ซึ่งสาเหตุที่เกิดการยกพวกตีกันนั้น เนื่องจากคนวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน จนมีการแชทท้าทายกัน ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

พ.ต.อ.สมชาย ชูแก้ว ผกก สภ.สำโรงใต้ ได้สั่งการให้ ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่น ทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบสวนเพิ่มเติมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยลงพื้นที่หาข้อมูลพยานหลักฐาน และ ภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ทั้ง 2 กลุ่ม มาได้แล้วบางส่วน ซึ่งส่วนที่เหลือจะติดตามตัวมาให้เร็วที่สุด

 จากการสอบสวน เบื้องต้น กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่าย ทราบว่าเป็น กลุ่มฝ่ายเด็กซอยบางหญ้าแพรก มีทั้งหมดประมาณ 8-9 คน ได้รับบาดเจ็บ 2 คน หนึ่งในนั้นได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ถูกฟันที่ลำคอ ตอนนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ แพทย์ต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนอีก 1 คน ถูกฟันที่นิ้วมือข้างซ้ายเกือบขาดตอนนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

ส่วนกลุ่มเด็กซอยโรงพยาบาล ที่ก่อเหตุมีด้วยกันกว่า 10 คน ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ถูกฟันที่แขนข้างขวา จำนวน 1 แผล เย็บ 11 เข็ม เบื้องต้น ทางตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ เพราะต้องรอผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่ายมาให้ปากคำกับเจ้าพนักงานสอบสวน เนื่องจากผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่เป็น เยาวชน ต้องพาไปสอบที่อัยการจังหวัด ก่อนจึงจะแจ้งข้อกล่าวหา และ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 จากการสอบถาม ชาวบ้านบริเวณที่เกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงกลางคืน ประมาณ 20.30 น วัยรุ่นกลุ่มนี้ ประมาณซัก 4-5 คน ชอบเล่นไล่ตีกัน แต่ประมาณช่วง 21.30 น. เห็นมีอีกกลุ่มหนึ่ง ใช้มีดไล่กรวดกันมา จากนั้น ก็ได้ยินเสียง คล้ายระเบิดปิงปอง ไล่ปากันมา 3-4 ลูก แต่ส่วนจะเป็นอาวุธปืนนั้นไม่ได้ยิน แต่ได้ยิงเสียงคล้ายระเบิด และ มีดยาวต่างคนก็มีอาวุธไล่ฟันกันไปมา แล้วมีผู้บาดเจ็บ ฝั่งบางหญ้าแพรก โดนฟันเข้าที่บริเวณ ลำคอ แล้ววิ่งหนีเข้าซอยมาขอความช่วยเหลือ

 ส่วนตนเองและชาวบ้านบริเวณแถวนี้ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ เข้ามาตรวจสอบ และ เพิ่มมาตรการเข้มงวดให้มากกว่านี้ เพราะชาวบ้านแถวนี้กลัวโดนลูกหลงไปด้วย โดยเฉพาะผู้ที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมาบนถนนเส้นนี้ เพราะเด็กวัยรุ่นสมัยนี้ไล่ตีไล่ฟันปาระเบิดกัน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งหากมีเรื่องความขัดแย้ง ก็จะทำให้เกิดความวุ่นวายภายในชุมชน เวลาเกิดเรื่อง หรือทะเลาะวิวาท ก็จะทำให้ทรัพย์สินเกิดความเสียหายได้

ดังนั้น จึงฝากวิงวอนไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยเข้ามาตรวจสอบในพื้นที่ให้เข้มข้นมากกว่านี้ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่วันหยุดยาว กลุ่มวัยรุ่นเด็ก และ เยาวชน มักชอบรวมตัวกัน และมักมีเรื่องกันบ่อยครั้ง บริเวณตรงจุดเกิดเหตุ จนชาวบ้านบริเวณนั้นต้องอยู่กันแบบหวาดกลัวระแวงกลัวจะโดนลูกหลง หรือ เวลารวมกลุ่มก็ก่อความเดือดร้อนรำคาญทำให้ชาวบ้านแถวนั้นไม่สามารถพักผ่อนได้

 ทางด้าน นายสายัณห์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี (มาร์ค) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มซอยโรงบาล เล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนเองได้ขับรถจยย. ไปกับเพื่อน และ รุ่นน้องประมาณ 4 คัน ซ้อนคัน 2 คน เพื่อไปซื้อของ แต่ระหว่างทางเจอคู่กรณีดักรออยู่ และเข้ามาทำร้ายตนเอง โดยที่ตนเองไม่ตั้งหลักและไม่มีอาวุธ แต่ฝ่ายคู่กรณีมีอาวุธครบมือ ทั้ง ปืน ระเบิด มีด ง้าว วิ่งเข้ามาทำร้ายตนเอง จนพวกตนต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่รุ่นน้องก็โดนฟันได้รับบาดเจ็บไป 1 คน สาเหตุน่าจะเป็นคู่อริเก่า ที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน แล้วก่อนที่จะมีการท้าทายกันทางแชท แต่ตนเองก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร กับทางฝ่ายคู่กรณี

 ส่วน ด.ช.แทน อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มซอยโรงบาล เล่าว่า ตนเองกับพวกประมาณ 6-7 ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปด้วยกัน 3-4 คัน เพื่อไปซื้อของที่ซอยโรงเหล็ก โดยใช้เส้นทางถนนเลียบด่วนวัดบางหญ้าแพรก พอไปถึงจุดเกิดเหตุก็มีกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีดักรออยู่ พอเห็นพวกตนเองมาก็ออกมาวิ่งทำร้ายพวกตนเอง จนเกิดเหตุชุลมุนต่างคนต่างทำร้ายกัน ส่วนตนเองที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของพ่อมาโดยมีเพื่อนเป็นคนขี่ล้มลง ฝ่ายคู่อริก็เข้ามาฟันตนเองโดยใช้อาวุธมีดดาบยาวเข้าที่แขนข้างขวาจนได้รับบาดเจ็บ

ตอนนั้นตนเองจึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ส่วนคู่กรณีก็ได้วิ่งเข้าไปฟันทำร้ายรถตนเองจนได้รับความเสียหาย ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มตนเอง กับ กลุ่มคู่อริ เคยมีปัญหามีเรื่องกันมาก่อน แต่มีผู้ใหญ่ได้มาเคลียร์เจรจาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ไม่รู้เป็นเพราะอะไรถึงได้มาดักทำร้ายพวกตนเองอีก ส่วนสาเหตุตนเองไม่ทราบว่าทำไมถึงมาก่อเหตุแบบนี้ ซึ่งคนในกลุ่มคู่อริที่มาก่อเหตุก็เคยรู้จักกันมาก่อน