นายกฯ กำชับ ตำรวจดูแลการเดินทาง ประชาชนเย็นนี้ พร้อมเปิดเส้นทางเลี่ยงม็อบ

นายกฯ กำชับ ตำรวจดูแลการเดินทาง ประชาชนเย็นนี้ พร้อมเปิดเส้นทางเลี่ยงม็อบ

รองโฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ กำชับตำรวจดูแลความปลอดภัย จัดเส้นทางจราจร อำนวยความสะดวกประชาชน หลังพบการเชิญชวนชุมนุมแยกราชประสงค์เย็นนี้ หวังม็อบเคารพกฎหมาย - สิทธิผู้อื่น หวั่นต่างชาติเปลี่ยนใจไม่มาเที่ยว ประเทศหยุดชะงัก

วันนี้ (27 ก.ค.66) น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะรัฐบาลรักษาการที่ยังต้องทำหน้าที่ดูแลประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม ติดตามสถานการณ์ ซึ่งปรากฏในสื่อโซเชียลว่า จะมีการเชิญชวนร่วมกิจกรรมแสดงออกทางการเมือง บริเวณแยกราชประสงค์ เย็นวันนี้ (27 ก.ค.) นายกรัฐมนตรี กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัย จัดเส้นทางจราจร และเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้ใช้ทาง และการจราจร เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นย่านเศรษฐกิจใจกลางเมืองที่สำคัญ และยังเป็นการทำงานวันสุดท้ายก่อนวันหยุดราชการยาวต่อเนื่อง ซึ่งจะมีการเดินทาง และใช้รถ ใช้ถนนจำนวนมาก
 

นายกฯ ฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุดยาวนี้ ขอให้ตรวจสอบสภาพภูมิอากาศ เส้นทาง และสภาพยานพาหนะ ก่อนออกเดินทาง เพื่อให้การเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย” รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว   

น.ส.รัชดา กล่าวว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล แนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางมุ่งหน้าแยกราชประสงค์ บริเวณแยกราชประสงค์ ตามที่ปรากฏทางสื่อโซเชียลมีเดีย จะมีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุม วันที่ 27 ก.ค.66 ในเวลา 17.00 น. ทั้งนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จนเสร็จสิ้นการชุมนุม ได้แก่

1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง (1.1) ถ.ราชดำริ (แยกราชดำริ-แยกประตูน้ำ) (1.2) ถ.พระราม 1 (แยกเฉลิมเผ่า-แยกราชประสงค์) (1.3) ถ.เพลินจิต (แยกราชประสงค์-แยกชิดลม)

2. เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร ได้แก่ ถ.ราชปรารภ ถ.เพชรบุรี ถ.สุขุมวิท ถ.วิทยุ ถ.หลังสวน ถ.สารสิน ถ.พระราม 4 ถ.สาทร ถ.อังรีดูนังต์ ถ.พญาไท ถ.สีลม ซอยต้นสน ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

“ท่านนายกฯ เชื่อการแสดงออกทางการเมืองเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอย้ำให้ทุกคน ทุกฝ่าย เคารพกฎหมาย และสิทธิผู้อื่น โดยยึดประโยชน์ประเทศชาติบ้านเมืองเป็นสำคัญ ช่วยกันไม่ให้สถานการณ์การเมืองไทยกลับไปมีความวุ่นวาย เพราะอาจทำให้การเดินหน้าประเทศหยุดชะงัก สร้างความกังวลต่อชาวต่างชาติที่กำลังตัดสินใจเดินทางมาประเทศไทย” รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์