ผู้รับเหมาเลื่อนให้ปากคำ เหตุสะพานลาดกระบังถล่ม

ผู้รับเหมาเลื่อนให้ปากคำ เหตุสะพานลาดกระบังถล่ม

บริษัทผู้รับเหมาเหตุสะพานลาดกระบังถล่ม เลื่อนนัดให้ปากคำกับตำรวจ หากไม่มาจ่อออกหมายจับ ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานตามกฎหมาย

วันนี้ (26 ก.ค. 66) คณะพนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 และ สน.จรเข้น้อย ประชุมเร่งรัดคดีเหตุทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ถล่มขณะกำลังก่อสร้าง โดยวันนี้พนักงานสอบสวนได้นัดหมายบริษัทผู้รับเหมาเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม ในฐานะพยาน
 

พันตำรวจเอกพรรณลบ สําราญสม ผู้กำกับการ สน.จรเข้น้อย เผยว่าวันนี้ได้เรียกบริษัทผู้รับเหมาโครงการ 2 บริษัทซึ้งเป็นกิจการร่วมค้า ประเด็นเกี่ยวข้องกับข้อมูลของโครงการและข้อมูลด้านเทคนิควิศวกรรม เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริง แต่ 1 ใน 2 บริษัท ติดต่อมาขอเลื่อนให้เหตุผลว่าติดเรื่องการเยียวยาผู้เสียหายในพื้นที่ แต่อีกบริษัทยังไม่ได้ติดต่อมา หากวันนี้ทางบริษัทผู้รับเหมาไม่ได้เดินทางมาพบตามหมายเรียก พนักงานสอบสวนก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และออกหมายจับในข้อหาขัดคำสั่งเจ้าพนักงานตามกฎหมาย

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้ได้รับผลกระทบทยอยมาลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นได้รับรายงานว่าทางบริษัทผู้รับเหมาได้เยียวยาไปแล้ว 27 รายชื่อ ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจริงหรือไม่

ส่วนความคืบหน้าทางคดีขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินคดีกับบริษัทหรือบุคคลใดเนื่องจากยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน อีกทั้งยังติดขัดในเรื่องของความปลอดภัยในพื้นที่เกิดเหตุ จึงทำให้ทางกรุงเทพมหานครยังไม่อนุญาตให้วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจพื้นที่ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้ากรุงเทพมหานครจะอนุญาตให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบหาสาเหตุในพื้นที่อย่างละเอียด ก่อนจะสามารถกำหนดแนวทางการพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ครั้งนี้ได้