แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง เช็กม็อบชุมนุมทั่ว กทม. จุดไหนบ้าง

แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง เช็กม็อบชุมนุมทั่ว กทม. จุดไหนบ้าง

ตรวจสอบเลย ถ้ากลัวรถติด แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง เช็กม็อบชุมนุมทั่ว กทม. จุดไหนบ้าง ส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชน

นครบาล แจ้งหลีกเลี่ยงเส้นทางการชุมนุม ม็อบหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สถานทูตรัสเซีย และบริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขอให้ใช้เส้นทางคู่ขนานกับจุดที่มีการชุมนุม รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการเดินทางด้วย

 วันนี้ 25 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะ โฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.น. ในฐานะ รองโฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ กรณี มีการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ทั่วพื้นที่ กรุงเทพ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนในภาพรวม

บช.น. จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร เพื่อประกอบในการวางแผนการเดินทาง และขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางอาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ดังนี้

  • กลุ่มเครือข่ายสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ชุมนุมฯ บริเวณหน้ากระทรวง เกษตรและสหกรณ์ (พักค้างแรม) กระทบ ถนนราชดำเนินนอกช่องคู่ขนานฝั่งกระทรวงฯ
     
  • กลุ่มสภาประชาชนแห่งชาติ สภาประชาชนแห่งโลก เวลา 06.00 น. และกลุ่มผู้ชุมนุมชาว ยูเครนในไทย เวลา 10.00 น. ชุมนุมบริเวณสถานทูตรัสเซีย กระทบทางเท้าหน้าสถานทูตรัสเซีย ถนนทรัพย์
     
  • - กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร เวลา 15.00 น. ชุมนุมฯ บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กระทบ บริเวณทางเท้าเกาะพญาไท

สำหรับเส้นทางแนะนำประชาชนเจ้าหน้าที่ขอให้ไปใช้เส้นทางที่คู่ขนานกันกับจุดที่มีการชุมนุมดังกล่าว กรณีจุดชุมนุม ที่ใกล้กับ สถานศึกษา และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนน และผู้ปกครองที่ต้องไปรับ-ส่งบุตรหลานเตรียม ความพร้อมในการเดินทางเพื่อช่วยลดผลกระทบจากปัญหาการจราจรกรณีที่มีการชุมนุมดังกล่าว

บช.น. จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อม วางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวย ความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร

สอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม
สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง