อัปเดต สุดฉาว สาว อบต. หนีงานไปเป็นผีน้อยเกาหลี-ติดต่อนายกฯไม่ได้

อัปเดต สุดฉาว สาว อบต. หนีงานไปเป็นผีน้อยเกาหลี-ติดต่อนายกฯไม่ได้

ความคืบหน้าสาว อบต. ที่ร้อยเอ็ด ถูกเพจดัง แฉหนีงานไปเป็นผีน้อยที่เกาหลี 3 เดือน รับเงินเดือนซ้ำซ้อน โดยไม่มีการลาออกจากงาน แถมกลับมายังมาทำงานต่อในที่เดิม

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ อบต. แห่งหนึ่ง จ.ร้อยเอ็ด ก็พบว่ามีชื่อหญิงสาวรายดังกล่าว มีภาพและชื่อติดบนบอร์ดของพนักงาน ผู้ช่วยงานคลัง อบต. และผู้สื่อข่าวก็พยามติดต่อขอทราบรายละเอียดจากนายก อบต. แต่ไม่พบ และติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่รับ และไม่ติดต่อกลับ

ผู้สื่อข่าวร้อยเอ็ดเดินทางลงพื้นที่ไปที่หมู่บ้าน ในอ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อติดตามเกาะติดตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเพจสุนัขเฝ้าบ้านและหลายเพจ แชร์ข้อความและรูปภาพ หญิงสาวคนหนึ่ง  อ้างว่าเป็นภาพของพนักงานจ้างของ อบต. กระทำมิชอบ เพราะขณะมีตำแหน่งเป็นพนักงานจ้างของ อบต. แต่มีการลาพักร้อนเป็นเวลา 45 วัน รวมทั้งและเดินทางไปทำงานที่เรียกว่าผีน้อย ไปทำงานเป็นแรงงานรับจ้างที่เกาหลี รวมแล้วเป็นเวลากว่า  3 เดือน ก่อนที่จะเดินทางกลับมา แล้วทำงานที่เดิมต่อ

พร้อมกับแฉวามีพฤติกรรมมิชอบ เพราะช่วงที่เดินทางไปทำงานที่เกาหลีแล้วกลับมาทำงานต่อ ปรากฏว่าไม่มีการลาออกจากตำแหน่ง แถมเบิกเงินเดือนตามปกติ  ซึ่งเป็นเรื่องประพฤติมิชอบเข้าข่ายทุจริต  พร้อมกับ มีการโจมตี ว่าเหตุที่ทำเช่นนี้ได้ ทั้งนี้เนื่องจากมีเรื่องชู้สาวเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยกล่าวหาโจมตีว่า ที่ทำเช่นนี้ได้  เพราะหญิงสาวคนดังกล่าว เป็นภรรยาน้อยของ ปลัด อบต. หรือไม่

ซึ่งเมื่อลงพื้นที่บ้านร่องคำ ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบชาวบ้านเพื่อสอบถามหาหญิงสาวรายที่ตกเป็นข่าว พบว่าชาวบ้านจำนวนมากต่างพากันติดตามข่าวและวิพากษ์วิจารณ์ และอ่านติดตามข่าวที่ปรากฏ และแชร์ต่อกันอย่างแพร่หลาย  และสอบถามแล้วก็รับว่าหญิงสาวรายดังกล่าว เป็นชาวบ้านในหมู่บ้านจริง แต่ไม่ขอพูดรายละเอียดที่ปรากฏ 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบ นายเศรษฐ์ศุภกร ทัดเทียมพัด ผู้ใหญ่บ้าน ได้นำหลักฐานทะเบียนราษฎร์ ตัวตนของหญิงสาวรายดังกล่าว มายืนยันว่า หญิงสาวรายดังกล่าวเป็นลูกบ้าน วัย 40 ปี มีภูมิลำเนา อาศัยอยู่กับแม่ บ้านร่องคำ และมีข้อมูลว่าหญิงสาวคนดังกล่าวทำงานอยู่ที่ อบต.จริง แต่ไม่ทราบตำแหน่ง และก็ให้รายละเอียดว่า มีข้อมูลว่า หญิงสาวคนดังกล่าว เคยเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลี ตั้งแต่ประมาณช่วงเดือนมกราคม และกลับมาเมื่อประมาณเดือนเมษายน แล้วกลับมาทำงานที่ อบต.เหมือนเดิม 

ตนไม่แน่ใจว่า ช่วงที่เดินทางไป และกลับมาทำงานตำแหน่งเดิมในตำแหน่งอะไร  ซึ่งตนก็ไม่ทราบ และก็ไม่ทราบว่า ช่วงที่เดินทางไปเกาหลีประมาณ 3 เดือน มีการรับเงินเดือนตามปกติจริงหรือไม่ ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องของหน่วยงานของ อบต. ที่ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องภายในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ซึ่งตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ขอพูดถึง และข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร ก็ต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ อบต. คือสิ่งที่จะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ตามทะเบียนราษฎร์ ซึ่งบ้านอยู่ข้างทางเข้าวัด ที่ทราบจากผู้ใหญ่บ้าน ก็ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่บ้าน และประตูบ้านคล้องกุญแจไว้  ในลักษณะไม่มีใครอยู่ ถามจากเพื่อนบ้านบอกว่าปกติจะปิดบ้านและไม่มีใครอยู่ในเวลากลางวัน และกลับมาแต่ตอนเย็น แต่วันนี้ยังไม่เห็นเข้าบ้าน โดยไม่ทราบว่าไปที่ใด 

ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่ทำการ อบต. เพื่อตรวจสอบดูว่ามีลายชื่อของหญิงสาวคนดังกล่าว ทำงานใน อบต.ดังกล่าวหรือไม่ ก็พบว่า มีทั้งภาพถ่ายและชื่อของหญิงสาวที่ถูกพาดพิงถึง ติดอยู่บนบอร์ดเจ้าหน้าที่ระบุว่า ทำหน้าที่ผู้ช่วยเจ้าพนักงานการคลัง อบต. 

และเดินทางไปขอพบ นายก อบต. เพื่อสอบถามข้อเท็จริง  ก็ได้รับคำตอบว่าไม่อยู่บ้าน และพยายามติดต่อทางโทรศัพท์ ซึ่งก็ปรากฏว่าติดต่อได้ หลายต่อหลายครั้ง เพื่อขอราบข้อเท็จจริง ของเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ไม่รับสายและก็ไม่ติดต่อกลับแต่อย่างใด