ด้อมส้ม เชียงใหม่ เรียกร้อง สว. เคารพเสียง ปชช. ให้กำลัง 'พิธา' นั่งนายกฯ

ด้อมส้ม เชียงใหม่ เรียกร้อง สว. เคารพเสียง ปชช. ให้กำลัง 'พิธา' นั่งนายกฯ

กองเชียร์พรรคก้าวไกล เดินหน้าชูป้ายเรียกร้อง สว. เคารพเสียงประชาชน ผู้ร่วมกิจกรรม เชื่อหาก "พิธา" ชวดเก้าอี้นายกฯ รอบสอง ชาวเชียงใหม่พร้อมลงถนน

วันนี้ (18 ก.ค. 66) ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศกองเชียร์ของพรรคก้าวไกล ด้อมส้ม ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และผู้ที่สนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย

ยังคงเดินหน้าแสดงออกทางการเมือง ชูป้ายเรียกร้องให้ทาง สว. เคารพเสียงของประชาชน แจกริบบิ้นสีส้ม ที่สื่อถึงการที่พรรคก้าวไกล ชนะการเลือกตั้ง รวมถึงเชิญชวนให้ชาวเชียงใหม่ ช่วยส่งกำลังใจในการประชุมสภาฯ และลงมติเลือกนายกฯ ในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.) และสนับสนุนให้ นายพิธา เป็นนายกฯ คนที่ 30 ของประเทศไทย รวมถึงยังเป็นการแสดงออกว่า จังหวัดเชียงใหม่ไม่เอาเผด็จการ 

ด้อมส้ม เชียงใหม่ เรียกร้อง สว. เคารพเสียง ปชช. ให้กำลัง \'พิธา\' นั่งนายกฯ
 

ทางผู้จัดกิจกรรม ได้กระจายตัวไปจัดกิจกรรมตามจุดต่าง ๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ อย่างที่บริเวณด้านหน้า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กองเชียร์ของพรรคก้าวไกลกว่า 10 คน นำป้ายมาติดที่รั้วของมหาวิทยาลัย โดยข้อความส่วนใหญ่ จะเป็นการแสดงความคิดเห็นว่า อยากจะให้ทำการ ปิดสวิตซ์ สว.

เนื่องจาก ทาง สว. ขัดขวางมติของประชาชน ส่วนใหญ่ที่เลือก นายพิธา เป็นนายกฯ และยังมีการนำโทรโข่ง มาปราศรัยเกี่ยวกับการที่อยากจะให้ สว. ออกจากระบบประชาธิปไตย 

ด้อมส้ม เชียงใหม่ เรียกร้อง สว. เคารพเสียง ปชช. ให้กำลัง \'พิธา\' นั่งนายกฯ

หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรม เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.) ที่จะมีการโหวตนายกฯ รอบ2 ตนรู้สึกหนักใจเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อว่าทาง สว. ก็ยังจะไม่ยอมโหวตลงคะแนนให้กับ "นายพิธา" แต่อย่างไรก็ตาม ตนก็ยังจะออกมาเรียกร้อง และส่งกำลังใจให้พรรคก้าวไกล และ "นายพิธา"

หากจะถามตนว่า ทำไมคนออกมาเรียกร้อง น้อยกว่าสมัยพรรคอนาคตใหม่ ตนมีความเห็นว่า ผู้คนกลัวการถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย ทุกวันนี้ประชาชน ก็เดือดร้อนกันมากอยู่แล้ว หากมาโดนหมายศาลอีก ชีวิตก็คงจะแย่กว่าเดิม ซึ่งจุดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการ ที่ทางผู้มีอำนาจ กดขี่และป้องกัน ไม่ให้คนออกมาลงถนน แต่อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่า แม้คนจะลงถนนน้อย แต่ผู้คนรับรู้ข่าวสาร ตื่นรู้กว่าสมัยพรรคอนาคตใหม่

ขณะเดียวกัน ทางผู้จัดกิจกรรมก็ยังได้มีการนำเอาผ้าสีส้ม ไปผูกตามต้นไม้บริเวณคูเมืองจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย เพื่อเป็นการแสดงออกทางสัญลักษณ์ อีกทางหนึ่ง และอีกจุดหนึ่งที่มีการแสดงจุดยืน คือบริเวณลานข่วงประตูจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ก็จะเป็นจุดที่จะมีการรวมตัว เพื่อติดตามผลการโหวตเลือกนายกฯ ในครั้งที่2