ระนองอ่วม! ฝนตกหนักต่อเนื่อง เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่

น้ำท่วมระนอง ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำไหลหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่

ระนองอ่วม! ฝนตกหนักต่อเนื่อง เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ เสี่ยงน้ำหลาก กรมอุตุนิยมวิทยา เผยควรเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2566 นางสาวกนิดา อุปัชชนานันท์ ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง เปิดเผยถึง น้ำท่วมระนอง ว่าสถานการณ์สาธารณภัยกรณี ฝนตกหนักมาก และมีคลื่นลมแรงบริเวณทะเลฝั่งอันดามัน ประกอบกับมีลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้จังหวัดระนองมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำลันตสิ่ง ในเขตพื้นที่ อำเภอเมืองระนอง วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ในเบื้องต้นมีพื้นที่/ที่ได้รับผลกระทบและการให้ความช่วยเหลือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง (อำเภอเมืองระนอง) เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. พื้นที่อำเภอเมืองระนอง ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง และน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง จำนวน 5 ตำบล ได้แก่ ตำบลเขานิเวศน์ ตำบลบางริ้น ตำบลปากน้ำ ตำบลบางนอน และตำบลหาดส้มแป้น

 

ระนองอ่วม! ฝนตกหนักต่อเนื่อง เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดย น้ำท่วมระนอง ในเขตชุมชนเมือง ได้แก่ ชุมชนระนองแลนด์ ชุมชนด่านท่าเมือง ชุมชนเสาแดง และบริเวณถนนด้านหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ตำบลบางรื้น  น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง ได้แก่ หมู่ที่ 1 บ้านบางกลาง, หมู่ที่ 2 ตำบลบางริ้น หมู่ที่ 3 บ้านพรรั้ง และบริเวณถนนด้านหน้าโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร

อย่างไรก็ตาม ได้รับการประสานจากชลประทานจังหวัดระนองว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (18 ก.ค.66) จะทำการเร่งระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำหาดส้มแป้นเพื่อความปลอดภัยของเขื่อน เนื่องจากมีปริมาณน้ำที่ล้นสปิลเวย์ อาจส่งผลกระทบบริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 1 , 4 , 5 และ 6 ตำบลบางริ้น จึงขอแจ้งเตือนให้ผู้ที่อาศัยในบริเวณดังกล่าวเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด รวมทั้งการขับขี่ยวดยานพาหนะ บนถนนเพชรเกษมฝั่งขาออก บริเวณสนามกีฬาเทศบาลเมืองบางริ้น (บ้านทุ่งยอ) มีน้ำท่วมขัง ขึ้นมาบนผิวการจราจรสูงประมาณ 30 ซม. รถทุกชนิดสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่

ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือ อำเภอเมืองระนอง กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 เทศบาลเมืองระนอง เทศบาลเมืองบางริ้น แขวงทางหลวงระนอง องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง สำนักงานสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง ตำรวจทางหลวงระนอง อาสาสมัครรักษาดินแดน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มูลนิธิระนองสงเคราะห์ และอาสาสมัคร เข้าพื้นที่ให้การช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกการจราจร บรรจุกระสอบทราย ขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง และอพยพผู้ได้รับผลกระทบ

สถานการณ์ปัจจุบัน ยังมีคงฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอเมืองระนองอย่างต่อเนื่อง และจะมีน้ำทะเลหนุนสูงในเวลา 11.16 น. จังหวัดระนองได้จัดเจ้าหน้าที่และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่าที่ ปริมาณฝนตกหนักมาก บริเวณ จ.ระนองหลายพื้นที่ แนวโน้มสถานการณ์ยังมีฝนตกต่อเนื่อง มีความเสี่ยงต่อการเกิดน้ำหลาก จึงควรเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ขอบคุณข้อมูล ห้อง line 61 ปภ.

 

ระนองอ่วม! ฝนตกหนักต่อเนื่อง เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่