กทม.ดึกน่ากลัว! โจ๋ฝั่งธนขี่จยย. ไล่ตีรถเด็ก 15 ชนขอบทางตาย ตร.ชี้อุบัติเหตุ

กทม.ดึกน่ากลัว! โจ๋ฝั่งธนขี่จยย. ไล่ตีรถเด็ก 15 ชนขอบทางตาย ตร.ชี้อุบัติเหตุ

ระวัง กทม. ดึกดื่นน่ากลัว! สลด ด.ช.วัย 15 ปี ถูกโจ๋ย่านฝั่งธนขี่ จยย. ตามประกบ พร้อมอาวุธครบมือไล่ตี หนีไม่ทัน ถูกถีบรถล้มเสียหลักชนรั้วขอบทางดับ เพื่อนเผยขี่รถจากพระประแดง มานั่งเล่นสะพานพุทธ ระหว่างทางเจอกลุ่มคนร้าย ขี่รถมา 4 คัน บีบแตร-กวักมือเรียก เห็นท่าไม่ดีพยายามจะหนี ถูกถีบรถล้มก่อน เพื่อนยันไม่รู้จัก-ไม่เคยมีปัญหา ตร.ชี้อุบัติเหตุ

กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.ท.ธนโชติ จันทร์ป๋า รอง สว.(สอบสวน) สน.บุคคโล กรุงเทพฯ รับแจ้งเหตุนักเรียนถูกถีบจักรยานยนต์ (จยย.) ล้มเสียชีวิต ใกล้ปากซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 35/1 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. หรือย่านฝั่งธน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวชรพ.ศิริราช อาสาสมัครมูลนิธิป๋อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุ ริมถนนพบศพนายภูริ ปิ่นยาโมน อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านพระประแดง สภาพนอนตะแคงซ้ายใส่เสื้อยืดคอกลมสีดำ ทับด้วยเสื้อเชิ้ดสีขาวแขนยาว พับขึ้นมาข้อศอก หลังเสื้อกรีนคำว่าชื่อโรงเรียน กางเกงนักเรียนขาสั้นสีดำ และมีหัวเข็มขัดของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง

พบแผลฉกรรจ์หน้าผากและตาซ้าย เนื่องจากไปฟาดกับราวเหล็กกั้นขอบถนน ใกล้กันพบ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีดำ ทะเบียน 1 กท 3218 ระยอง สภาพหน้าด้านรถพังยับเยิน นอกจากนี้ยังมีคนซ้อนท้ายทราบชื่อ ด.ช.ชนะชัย อายุ 13 ปี ได้รับบาดเจ็บ ตามร่างกายกู้ภัยนำตัวส่ง รพ.เจริญกรุง

ด้าน ด.ช.ณัฐ (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.1  เปิดเผยว่า ตนกับผู้ตายเป็นเพื่อนละแวกเดียวกัน ย่านพระประแดง ก่อนเกิดเหตุชวนกันไปนั่งเล่นสะพานพุทธ มากัน 4 คัน 8 คน ระหว่างทางมีเพื่อนคนหนึ่งอยากจะกลับบ้าน แต่ผู้ตายบอกว่า มาแล้วก็ไปให้สุด ขณะขี่รถถึงแยกสาทร ได้เจอกลุ่ม จยย. ใส่หมวกกันน็อคทุกคน 4 คัน 12 คน ได้บีบแตรแล้วควักมือเรียกพวกตน 

“ตอนนั้นคิดแล้วว่าน่าจะไม่ดี จึงขับเลี้ยวซ้ายมาทางแยกไฟแดงแยกมไหสวรรย์ แล้วตรงไป แต่ทางกลุ่มมอเตอร์ไซค์ดังกล่าวได้ขับตามมาทันผู้ตายเนื่องจาก จยย.ใส่เกียร์ได้แค่เกียร์ 3 จึงขับช้ากว่าคนอื่น เมื่อถึงจุดเกิดเหตุมีคนชักมีดดาบออกมาพยายามฟันแต่ถูกถีบจนรถล้มก่อน จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุขับวนมาหัวเราะเยาะเย้ย ถึง 2 รอบ ก่อนจะหนีไป ซึ่งผมไม่รู้จักหรือมีปัญหาอะไรกันมาก่อน”

ขณะที่นางสาวปลา (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า ตนกับกลุ่มเพื่อนกำลังจะไปเที่ยวที่สะพานพุทธ  ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาถึงแยกไฟแดง เจอกลุ่มวัยรุ่นมากัน 3-4 คัน สังเกตเห็นพกมีดมาด้วย จากนั้นได้กวักมือเรียกพวกตน ซึ่งตอนนั้นก็พยายามจะหนีแล้ว แต่กลับถูกไล่ตามมาแล้วยังจะเอามีดไล่ฟันพวกตน แต่รถของเพื่อนคันที่เสียชีวิตนั้นขี่ช้าจึงถูกไล่ทันก่อนที่จะถูกกลุ่มวัยรุ่นถีบรถจนเสียหลักพุ่งเข้าข้างทางชนกับขอบรั้วเหล็กกั้นฟุตบาทเสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัสอีกคนหนึ่ง 

ร.ต.ท. ธนโชติ กล่าวว่า เบื้องต้นจะนำตัวกลุ่มผู้ตายไปทำบันทึกก่อนประสานสหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำ และประสานตรวจสอบกล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมกับติดตามเส้นทางคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


ตร.แจงภาพวงจรปิดคดีเด็ก 15 เป็นอุบัติเหตุ

ภายหลังเกิดเหตุุกลุ่มวัยรุ่น ขี่รถจักรยานยนต์ ไล่ตามกันจนรถเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 1 คน บริเวณปากซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 35/1 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ล่าสุดมีรายงานว่าฝ่ายสืบสวน สน.บุคคโล ไล่ติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุเพื่อสืบหาพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงเนื่องจากกลุ่มเพื่อนของผู้ตายซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นเยาวชนอ้างว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตาม ถีบรถผู้ตายเสียหลัก จนชนขอบทางเสียชีวิต และบาดเจ็บ

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดริมถนนสมเด็จพระเจ้าพระเจ้าตากสิน บันทึกภาพเหตุการณ์เมื่อช่วเวลา 02.00 น.  บันทึกภาพ กลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์หลาย มาจากแยกมไหศวรรย์มุ่งหน้าดาวคะนองด้วยความเร็ว ก่อนถึงจุดเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย และผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นคันที่ 4 ได้เบี่ยงออกเลนซ้ายความเร็ว แต่ไปเหยียบฝาท่อระบายน้ำ ทำให้รถเสียหลักพุ่งไปชนกับเหล็กกั้นขอบทางอย่างแรง จนผู้ตายและผู้บาดเจ็บกระเด็นมาบริเวณในช่องทางเลนซ้าย และกลุ่มวัยรุ่นที่ไล่ตามมาได้ขี่รถหนีไป

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะกรณ์ ศรีวันทา ผกก. สน.บุคคโล ได้ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าว เป็นเพียงอุบัติเหตุเท่านั้น ซึ่งตนได้ไล่ดูภาพจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุแล้ว ไม่ปรากฎภาพคู่กรณีมีการถีบให้ล้ม เพราะภาพจากกล้องกลุ่มที่ไล่ตามอยู่ในระยะที่ไกล รวมถึงตรวจสอบภาพอย่างละเอียดไม่พบว่า ฝั่งไล่ตามมีอาวุธมีด ซึ่งแตกต่างจากข้อมูลในช่วงแรก อย่างไรก็ตามได้ให้ฝ่ายสืบสวนลงพื่นที่ติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ไล่ตามกลุ่มผู้ตายว่าข้อเท็จจริงเป็นไปตามภาพวงจรปิดหรือไม่

ขณะที่ พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า มีการขับขี่ไล่กันระหว่างรถของผู้เสียชีวิต และคู่อริ แต่อยู่ในลักษณะห่างกัน ไม่มีการใช้อาวุธ หรือ ถีบรถ กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ รถของผู้เสียชีวิตเสียหลักเอง ก่อนจะชนกับขอบทางและรั้ว จนทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งไม่ตรงกับข้อมูลข่าวที่ปรากฎไปก่อนหน้านี้ว่ามีการถีบรถ หรือ ใช้อาวุธ ไล่ฟัน จนทำให้รถจักรยานยนต์ผู้เสียชีวิตชนกับขอบ

" จากการตรวจสอบพบว่า ระยะห่างระหว่างรถสองคันที่ขับตามกันมา ทั้งซ้ายขวา ไม่สามารถทำให้เกิดการทำร้ายได้ และจากลักษณะพบเป็นการขับขี่ท้าทายกันมาเท่านั้น อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบย้อนหลังไปถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วว่ามาจากชนวนเหตุใด รวมถึงตรวจสอบพื้นถนนว่ามีส่วนทำให้รถจักรยานยนต์ เกิดเสียหลักเองหรือไม่อีกด้วย"

พล.ต.ต.มานพ กล่าวอีกว่า ส่วนผู้ปกครองเชื่อว่าไม่มีเจตนาที่จะปล่อยปละละเลยให้บุตรหลานออกมาข้างนอกแล้วเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น แต่ก็ต้องขอดูข้อกฎหมายก่อนว่าจะมีความเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ขอยืนยันว่าได้สั่งการให้ตำรวจ สน.บุคคโล ลงพื้นที่สืบสวนถึงต้นตอสาเหตุแรกเริ่มว่าเกิดจากสาเหตุใด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำซากในภายหลัง จึงขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างละเอียดในทุกส่วน รวมถึงติดตามกลุ่มที่ก่อเหตุว่าเป็นกลุ่มใด เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป