กฟน. เร่งติดตั้งเสาไฟฟ้าชั่วคราวจ่ายไฟสำรองให้ ปชช. ที่เดือดร้อน เหตุสะพานถล่ม

กฟน. เร่งติดตั้งเสาไฟฟ้าชั่วคราวจ่ายไฟสำรองให้ ปชช. ที่เดือดร้อน เหตุสะพานถล่ม

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เร่งติดตั้งเสาไฟฟ้าชั่วคราวจ่ายไฟฟ้าสำรองให้บ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง

วันนี้ (11 ก.ค.66) นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์เก็บกู้ซากทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ที่ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจ บริเวณหน้าโลตัส สาขาลาดกระบัง สำหรับการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับบ้านเรือนประชาชนบางจุดที่ยังไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้นั้น เบื้องต้นห้างสรรพสินค้าโลตัสได้กระจายไฟฟ้าสำรองแบ่งให้ใช้ชั่วคราวก่อน ส่วนทางการไฟฟ้านครหลวงจะนำไฟสำรองมาบริการ พร้อมทั้งได้หารือร่วมกับปั๊มน้ำมันและห้างสรรพสินค้าในบริเวณใกล้เคียง เพื่อติดตั้งเสาไฟฟ้าในพื้นที่ชั่วคราว โดยเบื้องต้นห้างสรรพสินค้าโลตัสได้อนุญาตให้ติดตั้งเสาไฟฟ้าในบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้ง ส่วนการจราจรนั้นยังไม่ได้รับการร้องเรียนใด ๆ เนื่องจาก สน.จรเข้น้อย ได้ปิดการสัญจรบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดทางเชื่อมเพื่อให้ประชาชนยังสามารถสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวได้

กฟน. เร่งติดตั้งเสาไฟฟ้าชั่วคราวจ่ายไฟสำรองให้ ปชช. ที่เดือดร้อน เหตุสะพานถล่ม
 

ส่วนการสำรวจความเสียหายและการให้ความช่วยเหลือนั้น ทางสำนักงานรักษาความปลอดภัย (สปภ.) จะเร่งสำรวจความเสียหายและหาแนวทางในการช่วยเหลือร่วมกับกรุงเทพมหานครอีกครั้งในการประชุมวันนี้ เวลา 17.00 น.
 

ทั้งนี้ มูลนิธิร่วมกตัญญู และศูนย์บรรเทาป้องกันสาธารณภัยลาดกระบัง ได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด พร้อมฝากถึงประชาชนและสื่อมวลชนให้หลีกเลี่ยงการเข้าในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานได้สะดวกยิ่งขึ้น