'นายหน้าเถื่อน' หลอกจะพาไปทำงานฝรั่งเศส หนุ่มช้ำข้ามปียังไม่ได้ไป สูญ 2 แสน

'นายหน้าเถื่อน' หลอกจะพาไปทำงานฝรั่งเศส หนุ่มช้ำข้ามปียังไม่ได้ไป สูญ 2 แสน

หนุ่มร้อยเอ็ดสุดช้ำ! โร่แจ้งตร.จับสาวบุรีรัมย์ 'นายหน้าเถื่อน' หลอกจะพาไปทำงานที่ฝรั่งเศส สุดท้ายผ่านข้ามปียังไม่ได้ไป สูญเงิน 2 แสนบาท

วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 นายโอ๋ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้เสียหาย ชาว ต.สาวแห อ.หนองฮี จ.ร้อยเอ็ด เดินทางข้ามจังหวัดมาพร้อมกับพี่สาว โดยนำหลักฐานสลิปการโอนเงินเข้าแจ้งความที่ สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.กาญจน์ นายหน้าเถื่อน ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ หลังจากหลอกลวงว่าจะพาไปทำงานที่ประเทศฝรั่งเศส

 

\'นายหน้าเถื่อน\' หลอกจะพาไปทำงานฝรั่งเศส หนุ่มช้ำข้ามปียังไม่ได้ไป สูญ 2 แสน

 

 

นายโอ๋ ผู้เสียหาย เผยต่อว่า โดย น.ส.กาญจน์ นายหน้าสาวคนดังกล่าว อ้างว่าไปที่ทำงานที่ฝรั่งเศสแบบถูกกฎหมาย ซึ่งน.ส.กาญจน์ จะเป็นคนดำเนินการเรื่องเอกสารให้เองทั้งหมด ตนจึงหลงเชื่อจ่ายค่าดำเนินการให้ด้วยการโอนเงินผ่านบัญชี 3 ครั้ง แต่สุดท้ายกลับถูกหลอกสูญเงินถึง 200,000 บาท ผ่านไปข้ามปีก็ยังไม่ได้บินไปทำงานที่ฝรั่งเศสตามที่นายหน้าสาวคนดังกล่าวกล่าวอ้าง

 

ผู้เสียหาย เผยต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลมาแล้ว 5 ปี โดยไปผ่านกรมแรงงาน ก็ได้รู้จักกับเพื่อนชาว อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งไปทำงานด้วยกันที่อิสราเอล พอกลับมาเมืองไทยก็ยังติดต่อพูดคุยกันเรื่อยๆ กระทั่งช่วงกลางปี 2565 เพื่อนที่เคยไปทำงานอิสราเอลด้วยกันก็ถามว่าอยากไปทำงานฝรั่งเศสหรือไม่ มีคนในพื้นที่เขามาหาคนไปทำงาน รับทั้งหมด 5 คน แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการคนละ 2 แสนบาท พร้อมยืนยันว่าไปถูกกฎหมาย ตนเลยเชื่อใจเพราะเพื่อนที่เคยไปทำงานด้วยกันเป็นคนชักชวน จึงตัดสินใจไปยืมเงินพี่สาว 2 แสนบาทเพื่อโอนให้กับนายหน้า จำนวน 3 ครั้ง

 

\'นายหน้าเถื่อน\' หลอกจะพาไปทำงานฝรั่งเศส หนุ่มช้ำข้ามปียังไม่ได้ไป สูญ 2 แสน

 

 

'เขาบอกว่าไม่เกิน 3 เดือนจะได้บินไปทำงานที่ฝรั่งเศสแน่นอน แต่ผ่านไปเกือบปีก็ยังไม่ได้ไป จึงเชื่อว่าถูกหลอกแน่นอนแล้ว จึงได้นำหลักฐานมาแจ้งความที่ สภ.ลำปลายมาศ เพื่อให้นายหน้านำเงินมาคืน แต่หากไม่คืนก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยพบว่ามีเหยื่อถูกหลอกเหมือนกันทั้งหมด 5 คน สูญเงินคนละ 2 แสนบาท (รวมเป็น 1 ล้านบาท) แต่ตนไม่รู้ว่าคนอื่นๆได้แจ้งความแล้วหรือยัง ครั้งนี้ก็ถือเป็นบทเรียนละอยากเตือนคนที่คิดจะไปทำงานต่างประเทศว่าควรไปผ่านกรมการจัดหางานเพื่อป้องกันการถูกหลอก' ผู้เสียหาย ระบุ

 

ด้าน นางสุภาพร อายุ 41 ปี พี่สาวนายโอ๋ที่ถูกหลอกสูญ 2 แสน เล่าว่า น้องชายได้มาขอยืมเงินตนไป 2 แสนบาท เพื่อนำไปจ่ายนายหน้าสาวคนดังกล่าวซึ่งเป็นค่าเดินเรื่องไปทำงานที่ฝรั่งเศส ตนเห็นว่าน้องอยากไปทำงานสร้างเนื้อสร้างตัวจึงได้ยอมนำเงินที่เก็บไว้ใช้จ่ายในครอบครัวและเป็นค่าเทอมลูกให้น้องชายยืมไปก่อน โดยน้องบอกตนว่าได้โอนเงินให้นายหน้า 3 ครั้ง โอนช่วงเดือน ก.ย. 2565 โดยโอนไปครั้งแรก 9 หมื่นบาท โอนครั้งที่สองอีก 9 หมื่นบาท และโอนไปครั้งสุดท้าย 2 หมื่นบาท รวมเป็น 2 แสนบาท ซึ่งเขาบอกมีกำหนดบินช่วงปลายปี 2565 แต่พอถึงกำหนดสาวนายหน้าก็อ้างว่าติดปัญหาโน่นนี้มาเรื่อย จึงเชื่อว่าน้องชายถูกหลอกแน่นอนแล้วจึงมาแจ้งความดังกล่าว

 

\'นายหน้าเถื่อน\' หลอกจะพาไปทำงานฝรั่งเศส หนุ่มช้ำข้ามปียังไม่ได้ไป สูญ 2 แสน

 

ข่าว สุรชัย พิรักษา จ.บุรีรัมย์