ปมดราม่าตู้กดพระอัตโนมัติ ห้างฯ จ.สุพรรณบุรี ล่าสุดประกาศงดให้บริการแล้ว

ปมดราม่าตู้กดพระอัตโนมัติ ห้างฯ จ.สุพรรณบุรี ล่าสุดประกาศงดให้บริการแล้ว

ประเด็นดราม่าที่มีการเผยแพร่คลิปตู้กดพระอัตโนมัติ ภายในห้างแห่งหนึ่งย่าน จ.สุพรรณบุรี ล่าสุดประกาศงดให้บริการแล้ว หลังจากที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล

ประเด็นดราม่าที่มีการเผยแพร่คลิปตู้กดพระอัตโนมัติ ภายในห้างแห่งหนึ่งย่าน จ.สุพรรณบุรี ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ซึ่งเรื่องนี้มีการแสดงความคิดเห็นแบ่งออกเป็นสองมุมมองชัดเจน ทั้งฝ่ายที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย

โดยตู้กดพระอัตโนมัติ ทำขึ้นเพื่อจุดประสงค์เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ให้ผู้ที่ไม่สะดวกหรือไม่กล้าไปเช่าพระเครื่องตามช่องทางออนไลน์ต่างๆให้มากดในตู้ได้เลย ซึ่งเรื่องนี้ก็มีที่ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อาทิ เซียนพระหลายๆท่านชมว่าคนทำไอเดียเจ๋ง มีความคิดสร้างสรรค์ แต่อย่างไรก็ตามอีกมุมนั้นก็ตั้งคำถามว่า การทำในลักษณะนี้เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งทางเจ้าของตู้ก็ยืนยันว่า มีเจตนาดี

ก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับประเด็นตู้กดพระอัตโนมัติ พระพยอม กัลยาโน เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วได้แสดงความคิดเห็นว่า การที่เอาพระใส่ตู้แล้วกดให้พระตกลงมานั้น ซึ่งพระตกลงมา มันไม่ค่อยดี เนื่องจากถ้าพระเด้งขึ้นไปยังดีกว่า แต่นี่พระตกลงมายังไงก็อย่าล้ำเส้น คนที่มองจะรู้สึกเคารพต่ำลง ฉะนั้นถ้าไม่ควรทำก็อย่าทำ

ล่าสุดเรื่องนี้เฟซบุ๊กเพจ "กล่องพระแท้ Amulet Lucky Box" ซึ่งเป็นเจ้าของตู้กดพระอัตโนมัติ ก็ได้เคลื่อนไหวผ่านเพจล่าสุด ระบุว่า ทางตู้กดพระแท้ ขอชี้แจงในกรณีคลิปและข่าวที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ อันดับแรก ทางเราต้องขออภัยต่อลูกค้าทุกท่านมา ณ ที่นี้ เนื่องจากทางเรามีความจำเป็นต้องงดให้บริการตู้กดพระแท้ ในวันที่ 5 ก.ค.2566 เนื่องจากกระแสข่าวที่ออกไปมีความหลากหลายทางความคิด

ทางเราจึงของดให้บริการชั่วคราว เราเข้าใจถึงมุมมองที่หลากหลายทางสังคม และขอขอบคุณการสนับสนุนจากผู้คนที่ให้ความสนใจในการบริการรูปแบบใหม่ของเรา หากมีความเคลื่อนไหวใดๆจะแจ้งให้ทราบทางเพจนี้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สนั่นโซเชียล 'ตู้กดพระอัตโนมัติ' โผล่ห้างดัง ร้อนถึง 'พระพยอม' ต้องออกมาติง