จี้ ม.ราชภัฎอุดรธานี ดูแล! สลดรุ่นพี่ขับปิกอัพ ชนจยย.รุ่นน้อง ดับ 2 ศพ

จี้ ม.ราชภัฎอุดรธานี ดูแล! สลดรุ่นพี่ขับปิกอัพ ชนจยย.รุ่นน้อง ดับ 2 ศพ

จี้ผู้บริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ดูแล! เซ่นเหตุสลด นักศึกษาารุ่นพี่ขับรถปิกอัพแซงฝ่าฝน ชนมอเตอร์ไซค์รุ่นน้อง ดับ 2 ศพ

นักศึกษารุ่นพี่ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ขับปิกอัพแซงรถขยะชนมอเตอร์ไซค์ รุ่นน้องตาย 2 ศพ ท่ามกลางฝนตก และบนถนนกำลังก่อสร้างขยายช่องทาง ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 พ.ต.ท.กุศล สิทธิขันแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต ที่ถนนสามพร้าว-ดอยกลอย หน้าร้านมุมแรด บ้านแมด ต.สามพร้าว จึงพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ 

 ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน กำลังก่อสร้างขยายช่องทาง ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง พบศพนายกิตติศัพท์ มัธยม อายุ 21 ปี ชาว ต.คลองยาง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย แขนซ้ายขาด ข้อมือขวาขาด และ น.ส.อิสรียา อรกุล อายุ 20 ปี ชาว ต.นาแสบง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ต้นขาขวาฉีกเป็นแผลฉกรรจ์ ทั้งคู่เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี 

ศพตกอยู่ริมถนน ห่างออกไปพบ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า แกรนซ์ฟีลาโน่ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กฐ 8332 บึงกาฬ ของผู้ตายตกอยู่ริมถนนสภาพพังยับเยิน ถัดไปพบรถยนต์ปิกอัพนิสสัน ฟรอนซ์เทีย สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บง 4206 หนองบัวลำภู ตกถนนชนต้นไม่พลิกคว่ำ 

จากการสอบสวนนายวรชิต ขันทะพล อายุ 22 ปี ชาวต.หนองตูม อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี คนขับรถปิกอัพ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปเที่ยวที่บ้านสามพร้าว กระทั่งร้านปิดได้ขับรถปิกอัพกลับหอพักที่บ้านหนองบุ ต.สามพร้าว 

เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ขับแซงรถขยะขึ้นไป และได้ชนกับรถจักรยานยนต์ที่ผู้ตายขี่สวนทางมา จึงชนกันอย่างจังรถจักรยานยนต์กระเด็นตกถนน ส่วนรถตนพุ่งตกถนนไปชนกับต้นไม้พลิกคว่ำ 7 ส่วนผู้ขี่รถจักรยานยนต์และผู้โดยสารกระเด็นตกรถเสียชีวิต ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้งสอง ได้ขี่จักรยานยนต์กลับจากไปเที่ยวมุ่งหน้ากลับหอพัก ฝ่าสายฝนและมาถูกรถกระบะแซงมาพุ่งชนจนกระเด็นตกถนนเสียชีวิต

คนอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ซึ่งเมื่อคืนฝนกำลังตกลง แต่ไม่แรงมาก ตนกำลังจะนอนได้ยินเสียงดังขึ้น ตนตกใจมากจึงรีบลุกขึ้นแล้ววิ่งออกมาดูก็มาพบว่ารถชนกัน แล้วก็เห็นมีผู้เสียชีวิต ตนตกใจมาก ซึ่งถนนช่วงบริเวณทางมันแคบแล้วไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างด้วยมันมืดมาก แล้วเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก อยากให้มีไฟฟ้าส่องสว่างมาติดตามถนนช่วงนี้ด้วย

 พ.ต.ท.กุศล สิทธิขันแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เบื้องต้นได้นำศพไปเก็บไว้ที่ห้องดับจิต โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และได้เจาะเลือดนายวรชิต คนขับรถปิกอัพเพื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

ล่าสุด เฟซบุ๊คของ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ของนางสาวอิสรียา อรกุล และนายกิตติศัพท์ มัธยม และร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของน้องทั้งสอง

ทั้งนี้มีผู้เข้ามาร่วมอาลัยและสะท้อนปัญหา บางรายโพสต์ว่า ทางราชภัฏก็ควรช่วยขับเคลื่อนในการแก้ไขปัญหานี้ด้วยนะครับ เนื่องจากสาเหตุหลักๆ ที่เกิดอุบัติเหตุคือเรื่องไฟส่องสว่างไม่มี มืดมากเส้นหนองบุ - ราชภัฏ ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลง และนี่ไม่ใช่ครั้งแรก มันหลายต่อหลายครั้งแล้ว ยังไงฝากด้วยนะครับ เป็นต้น