จับผู้ต้องหาหลอกขายสินค้าออนไลน์ ด้วยเทคนิคโกงเงินน้อย เหยื่อไม่แจ้งความ

จับผู้ต้องหาหลอกขายสินค้าออนไลน์ ด้วยเทคนิคโกงเงินน้อย เหยื่อไม่แจ้งความ

เจ้าหน้าที่สืบนครบาลเข้าจับกุมผู้ต้องหาหลอกขายสินค้าออนไลน์หลายชนิด แต่ไม่ส่งของให้ลูกค้า โดยอาศัยเทคนิคการโกงจำนวนเงินน้อยๆ เพราะส่วนใหญ่เหยื่อจะไม่แจ้งความ

เจ้าหน้าที่สืบนครบาลเข้าจับกุม นายวีรภันธ์ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาหลอกขายสินค้าออนไลน์หลายชนิด แต่ไม่ส่งของให้ลูกค้า เช่น โมเดล หัวบุหรี่ไฟฟ้า แผ่นเกม และของสะสมอื่นๆโดยอาศัยเทคนิคการโกงจำนวนเงินน้อยๆ เพราะส่วนใหญ่เหยื่อจะไม่แจ้งความ

นายวีรภันธ์ ผู้ต้องหาได้ขายสินค้าออนไลน์หลายชนิดซึ่งมีมูลค่าไม่มาก ส่วนใหญ่ราคาไม่เกิน 1,000 บาท เป็นเทคนิคการโกงจำนวนเงินน้อยๆเพราะส่วนใหญ่เหยื่อจะไม่แจ้งความกับตำรวจ แต่มีผู้เสียหายรายหนึ่งได้แจ้งความดำเนินคดีไว้และได้มีการออกหมายจับไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวได้

กระทั่งล่าสุด พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง  ,พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯบก.สส.บช.น. ,พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ต.ทศรัสมิ์ กิติธารา  สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. จับกุม นายวีรภันธ์ ผู้ต้องหา ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 752/2565 ลงวันที่ 20  ตุลาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ฉ้อโกง และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง"

สำหรับพฤติการณ์ ผู้ต้องหาได้ขายสินค้าทางออนไลน์หลายชนิดตามที่ระบุ นอกจากนี้ยังพบรายการแจ้งเตือนคนโกงในเว็บไซด์ BLACKLISTSELLER จำนวนรวม 23 รายการ มูลค่าความเสียหาย 46,357 บาท 

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดที่ว่ามันไม่ส่งของ แต่จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาไม่มีอาชีพใดๆเป็นหลักแหล่ง นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ดำเนินคดีตามกฎหมาย