'เต้' ดอดรายงานตัวศาลขอนแก่น ปมตุ๋น 17 สาวสูญ 50 ล้าน เหยื่อเปิดใจแฉอีก

'เต้' ดอดรายงานตัวศาลขอนแก่น ปมตุ๋น 17 สาวสูญ 50 ล้าน เหยื่อเปิดใจแฉอีก

อัปเดต "เต้" ดอดรายงานตัวศาลจังหวัดขอนแก่นแต่เช้า หนีหน้าผู้เสียหาย เปิดใจเหยื่อ รู้จักเพียง 2 เดือนโดนหลอก 2.5 ล้าน รวมผู้เสียหาย 17 คน สูญเกือบ 50 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 3 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จับกุมนายจิรากร หรือ เต้ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่หลอกลวงสาว ผู้เสียหายเกือบ 20 คน มูลค่าความเสียหายเกือบ 50 ล้าน โดยผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว ศาลจังหวัดขอนแก่น นัดให้มารายงานตัววันนี้ 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ศาล ทราบว่า นายจิรากร มารายงานตัวตั้งแต่เวลา 08.30 น. และเดินทางกลับเรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกันผู้ข่าวได้คุยกับนางสาวเอ หนึ่งในผู้เสียหาย ผ่านการวิดีโอคอล เล่าว่า ตนเองรู้จักกับนายเต้ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2566 เนื่องจากนายเต้มาใช้บริการที่ร้าน หลังจากนั้นผ่านไปเกือบเดือนนายเต้ทักมายืมเงินจ่ายค่าเหล้า 2,750 บาท ด้วยความที่เป็นลูกค้าที่เคยรู้จักกันจึงโอนเงินไปให้ ไม่จบแค่นั้น ครั้งที่สองมาขอยืมอีก 37,000 บาท ครั้งนี้อ้างว่าขับรถชนคนต้องการเงินไปจ่ายค่าเยียวยา ไม่อยากเป็นคดีเพราะตนเองเป็นตำรวจ ปปส. กลัวจะได้ออกจากราชการ พร้อมกับสัญญาว่า ไม่เกินหนึ่งสัปดาห์จะเบิกงานสหกรณ์ซึ่งมีอยู่ 1.5 ล้าน มาคืนให้ ตนเองจึงโอนเงินไปให้อีก

จากนั้นไม่ถึง 2 ชั่วโมงมาขอยืมเงินอีก 27,000 บาท บอกว่าต้องเอาจ่ายค่าโทรศัพท์ให้ผู้เสียหายอีกตนเองก็เลยโอนให้อีก รวมยอดโอนทั้งหมดกว่า 6 หมื่นบาท โดยนายเต้ยืนยันว่าจะคืนเงินให้แต่ยังเบิกไม่ได้ พร้อมกับนำเลขที่บัญชีที่มียอดเงิน 1.5 ล้าน มาให้ดู ตนเองก็เลยเชื่อว่าเขามีเงินจริงๆ แต่วันนั้นไม่ได้เช็คระเอียดว่าเป็นชื่อของนายเต้จริงๆ หรือเปล่า เพราะตัวเองก็รีบไปทำงาน และนายเต้บอกว่าจะไปกรุงเทพฯ และจะลงทุนกับเพื่อนซื้อขายรถญี่ปุ่นมือสองเพื่อส่งขายประเทศมาเลเซีย

ผู้เสียหาย เปิดเผยอีกว่า พอวันรุ่งขึ้น นายเต้ถ่ายรูปปืนจ่อหัวตัวเองส่งมาให้ตนดู ก็ตกใจว่าเป็นอะไร นายเต้อ้างว่าโดนเพื่อนโกง อยากฆ่าตัวตาย บรรยายความทุกข์สารพัด ส่วนเงินในบัญชี 1.5 ล้าน เอาไปค้ำประกันลงทุนหมดแล้ว พร้อมกับชวนลงทุนด้วย ตนเองกลัวไม่ได้เงินที่นายเต้ยืมคืนเพราะให้ยืมไปตั้ง 6 หมื่นแล้ว จึงตัดสินใจลงทุนด้วย หวังว่านายเต้มีเงินจากการลงทุนจะได้นำมาคืนตัวเอง

โดยระหว่างที่ทำธุรกิจด้วยกัน ก็โอนเงินไปให้เรื่อยๆ ทั้งค่าทำสี จ่ายค่าเรือ 9 หมื่น ค่าอะไหล่ ทีละ 3 หมื่นบ้าง 5 หมื่นบ้าง แรกๆก็ได้ผลตอบแทนจากดอกเบี้ยบ้างเล็กน้อย แต่หลังๆเริ่มไม่จ่ายผลัดวันประกันพรุ่ง ตนเองก็ตามทวงมาเรื่อยๆ กระทั่งมาเจอผู้เสียหายอีกคนที่ลงแจ้งเตือนไว้ในกลุ่มว่าคนนี้เป็นมิจฉาชีพจึงพากันมาแจ้งความ ที่สภ.เมืองขอนแก่น รวมเงินที่โอนให้นายเต้ระยะเวลา 2 เดือน สูญเงินไปกว่า 2.5 ล้านบาท

    โดยกลุ่มของตนที่มาแจ้งความมีผู้เสียหาย 9 ราย รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 42 ล้าน แบ่งรถยนต์ 30คัน จักรยานยนต์ 15 คัน และเงิน 15 ล้านบาท โดยนายเต้โดนจับเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะได้รับการประกันตัวในวันที่ 23 มิถุนายน โดยวันนี้นายเต้มาขึ้นศาลจังหวัดขอนแก่น