จับแล้ว พ่อค้าออนไลน์คาปั๊มที่ปทุมธานี ตระเวนลักมอเตอร์ไซค์

จับแล้ว พ่อค้าออนไลน์คาปั๊มที่ปทุมธานี ตระเวนลักมอเตอร์ไซค์

ตำรวจพ่อค้าออนไลน์คาปั๊มน้ำมันย่านจ.ปทุมธานี หลังก่อเหตุลักขโมยรถมอเตอร์ไซค์ อ้างอยากได้ไว้ตระเวนขายเสื้อผ้า ตำรวจพบประวัติก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วหลายพื้นที่ แจ้งข้อหาลักทรัพย์คุมตัวดำเนินคดี

กรณีจับพ่อค้าออนไลน์ ตระเวนลักมอเตอร์ไซค์ กลางดึกที่ผ่านมา  ตำรวจ สน.สายไหม กทม. ได้ร่วมกับจับกุมตัวนายพงษ์เพชร หรือเพชร อายุ 23 ปี พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110ไอ สีน้ำเงิน ไม่ติดป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน โดยจับกุม ได้ภายในปั๊มน้ำมัน ป.ต.ท. สาขาสายไหม-หทัยราษฎร์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 13.00 น. ( 3 ก.ค. )

การจับกุมครั้งนี้หลังจากที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งเกิดเหตุลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. เวลาประมาณ 12.10 น. ที่เกิดเหตุพบว่าคนร้ายเป็นชาย 1 คน  ได้เข้ามาก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ไป จึงได้ทำการสืบสวนมาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 3 ก.ค.  ชุดจับสืบกุมทราบว่ารถคันดังกล่าวมาจอดอยู่ภายในสถานีบริการน้ำมัน ป.ต.ท. สาขาสายไหม-หทัยราษฎร์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

 

จึงเดินทางตรวจสอบแบะเฝ้าสังเกตการณ์ พบรถจักรยานยนต์มีผู้ถูกจับนั่งคร่อมอยู่ รูปพรรณตรงกันกับภาพจากวงจรปิดที่ได้จากที่เกิดเหตุ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบ พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักมาจริง จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหาว่า “ลักทรัพย์ หรือรับของโจร"

 

เบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ที่ซื้อมาจะมาขายให้ลูกค้าแต่รถเกิดมีปัญหาลูกค้าไม่รับ เลยจอดทิ้งไว้และเดินมารอรถใกล้จุดเกิดเหตุแล้วเห็นรถคันนี้จอดเสียบกุญแจไว้ นั่งคิดอยู่นานก่อนตัวสินใจขับออกมาไม่ได้คิดจะเอามาขาย แต่จะเอาไว้ไปไหนมาไหนเท่านั้น เพราะตนเองเป็นพ่อค้าเสื้อผ้าออนไลน์ต้องไปซื้อเสื้อผ้าตามที่ต่างๆมาขาย

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติพบเคยต้องโทษในคดีลักทรัพย์พื้นที่สน.หนองจอก 1 คดี ลักทรัพย์พื้นที่สน.ลาดพร้าว 1 คดี และลักทรัพย์รถ จยย. พื้นที่ สภ.ปากคลองรังสิต 1 คดี