สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ชี้แจงแล้วกรณี 'เพียว อัจฉราพร' ถูกโยงประเด็นการเมือง

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ชี้แจงแล้วกรณี 'เพียว อัจฉราพร' ถูกโยงประเด็นการเมือง

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ชี้แจงกรณี 'เพียว อัจฉราพร' นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถูกโยงประเด็นทางการเมือง

วันที่ 30 มิถุนายน 2566 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณี 'เพียว อัจฉราพร' ทำสัญลักษณ์ชูสามนิ้วในสนามการแข่งขัน ศึก 'วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2023' (VNL2023) ที่เป็นกระแสข่าวในขณะนี้

 

 

ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข่าวสารในสื่อต่าง ๆ ทำนองทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กำลังร่วมการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชั่น ลีก สัปดาห์ที่ 3 ณ อินดอร์สเตเดียม การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก อยู่ในขณะนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง นั้น

 

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงว่า สมาคมฯ ยืนยันในหลักการมาโดยตลอดว่า กีฬาวอลเลย์บอลจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ตั้งแต่คณะกรรมการบริหาร บุคลากรระดับต่าง ๆ เช่น ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน นักกีฬา จนถึงเจ้าหน้าที่จะไม่มีคนที่มาจากการเมืองหรือเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือแสวงหาประโยชน์ทางการเมือง ความคิดเห็นทางการเมืองเป็นสิทธิส่วนบุคคล เราจึงมีมติทางการกีฬาล้วน ๆ ส่วนใครจะคิดโยงไปทางการเมืองเราคงไม่สามารถไปบังคับได้ แต่ไม่ใช่พวกเราครอบครัววอลเลย์บอลแน่นอน ซึ่งเรายังคงยึดมั่นในหลักการและถือปฏิบัติตลอดไป

 

 

ในอีกส่วนหนึ่งที่มีการเผยแพร่ภาพนักกีฬาชูนิ้วคล้าย ๆ สัญลักษณ์ของกลุ่มการเมืองหนึ่ง แล้วโยงเป็นเรื่องกีฬากับการเมืองนั้น ความจริงไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด ข้อเท็จจริงคือ เป็นภาพจากการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นลีก สัปดาห์ที่ 2 ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2566 ที่ 'เพียว อัจฉราพร คงยศ' นักกีฬาทีมชาติไทย แสดงสัญลักษณ์เพื่อให้เพื่อนร่วมทีมรู้ว่าคู่ต่อสู้จะเล่นในลักษณะใด ทีมเราควรจะเตรียมพร้อมตั้งรับตามแผนที่ผู้ฝึกสอนวางไว้อย่างไร ที่ในวงการกีฬาเรียกว่าการส่งซักกัน

 

จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบโดยทั่วกัน พวกเราขอให้คำมั่นสัญญาว่าพวกเราจะไม่เอาการเมืองมายุ่งเกี่ยวกับกีฬาวอลเลย์บอล และยืนยันว่าพวกเรายึดมั่นในความรัก ศรัทธา และจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อยู่เต็มหัวใจ ขออย่าได้เอาพวกเราไปเกี่ยวข้องกับการเมืองเลย ขอได้ติดตามและให้กำลังใจนักกีฬาของเราต่อไป พวกเราจะทำหน้าที่เพื่อประเทศไทยของเราให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้

 

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ชี้แจงแล้วกรณี \'เพียว อัจฉราพร\' ถูกโยงประเด็นการเมือง

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.50 น.วันนี้(30 มิถุนายน 2566) ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อขอโทษเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุข้อความว่า 'เป็นความผิดพลาดของผมเองที่มิได้ตรวจสอบภาพให้ถี่ถ้วน ต้องขออภัย 'เพียว อัจฉราพร คงยศ ด้วยครับ' ม.จ.จุลเจิม ยุคล

 

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ชี้แจงแล้วกรณี \'เพียว อัจฉราพร\' ถูกโยงประเด็นการเมือง