รพ.เลิดสิน แถลงฯเหตุสลดนักศึกษาแพทย์ ปมตกตึกเสียชีวิต

รพ.เลิดสิน แถลงฯเหตุสลดนักศึกษาแพทย์ ปมตกตึกเสียชีวิต

รพ.เลิดสิน แถลงฯ กรณีเกิดเหตุการณ์สลดนักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 6 ปมตึกตึกจากชั้น 21 โรงพยาบาล เสียชีวิต เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 29 มิ.ย.2566 ที่ผ่านมา

รพ.เลิดสิน แถลงฯ กรณีเกิดเหตุการณ์สลดนักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 6 กระโดดตึกจากชั้น 21 โรงพยาบาล เสียชีวิต เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 29 มิ.ย.2566 ที่ผ่านมา ซึ่งจากกล้องวงจรปิด พบผู้เสียชีวิตอยู่เพียงลำพัง เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสอบปากคำและหาชนวนเหตุ

โรงพยาบาลเลิดสิน ได้ออกแถลงการณ์เรื่อง กรณีนักศึกษาแพทย์ตกจากอาคารหอพักเสียชีวิต ตามที่มีข่าวตามช่องทางต่างๆ เรื่องนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ตกจากอาคารหอพักเสียชีวิต ทาง รพ.รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวและขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว รวมทั้งได้ประสานงานติดต่อแจ้งข่าวต่อผู้ปกครองของนักศึกษาแพทย์รายนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ทั้งนี้ สาเหตุของเหตุการณ์นี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีความคืบหน้าประการใดทางโรงพยาบาลเลิดสินและครอบครัวจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป จึงขออภัยมา ณ โอกาสนี้

 

รพ.เลิดสิน แถลงฯเหตุสลดนักศึกษาแพทย์ ปมตกตึกเสียชีวิต

 

มีรายงานว่า ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเกิดเหตุอยู่ด้านหลังอาคารสนับสนุน​บริการ​ มีลักษณะเป็นอาคารสูง 28 ชั้น และจากสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลอยู่ระหว่างรอรวมแถว ก่อนที่จะได้ยินเสียงดังมากคล้ายสิ่งของตกซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร

โดยพนักงานสอบสวนจะมอบร่างให้แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อดำเนินการผ่าชันสูตร ก่อนติดตามตัวญาติมาสอบปากคำหาชนวนเหตุ และรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป